Doanh nhân Việt kiều với tham vọng ở Giải bóng đá Mỹ

23:32 Thứ bảy 01/11/2014

Phát biểu tại lễ ra mắt CLB bóng đá Los Angeles diễn ra rạng sáng 31-10 (giờ VN), doanh nhân Việt kiều Henry Nguyễn cho biết, ông tin tưởng sẽ xây dựng CLB mới trở thành một thương hiệu được thừa nhận toàn cầu.

Henry Nguyễn rất mê thể thao. Ảnh: CTV

Ông Henry Nguyễn phát biểu trên MLSsoccer.com: “Chúng tôi tin tưởng sẽ xây dựng một trong những đội xuất sắc nhất giải MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ), một thương hiệu được biết đến toàn cầu. Hôm nay (30-10, giờ Mỹ) là ngày đầu tiên và cũng là thời điểm chúng tôi bắt đầu tập trung xây dựng sân vận động đẳng cấp thế giới để đội bóng thi đấu và cho khán giả thụ hưởng”.

Ngoài Henry Nguyễn, lễ công bố nhượng quyền sở hữu suất thi đấu ở MLS diễn ra tại Los Angeles còn có sự hiện diện của nhiều nhân vật nổi tiếng như cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Earvin “Magic” Johnson, ông trùm giải trí Peter Guber, cựu giám đốc điều hành giải NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) Tom Penn...Earvin “Magic” Johnson hiện là chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Magic Johnson Enterprises và sở hữu đội bóng chày Los Angeles Dodgers. Sau lễ ra mắt, Earvin “Magic” Johnson chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: “Tôi hạnh phúc thông báo rằng tôi là đồng sở hữu CLB tại giải MLS là Los Angeles Football Club”. Twitter của Earvin “Magic” Johnson có đến 2,3 triệu người theo dõi.

Trong số các cổ đông còn có những nhân vật nổi tiếng thế giới như: đồng sở hữu CLB Queens Park Rangers ở Giải ngoại hạng Anh Ruben Gnanalingam, ông chủ CLB Cardiff City Vincent Tan, cựu nữ danh thủ Mỹ Mia Hamm, Chad Hurley (đồng sáng lập YouTube.com), doanh nhân Tony Robbins, cựu ngôi sao bóng chày Nomar Garciaparra,…

Ông chủ CLB Cardiff City Vincent Tan, nói với Hãng tin BBC (Anh): “Tôi tin tưởng Giải MLS là cơ hội tốt để đầu tư. Tôi rất thích đầu tư bóng đá và tôi tin rằng mọi người có thể kiếm ra tiền từ các CLB bóng đá. Tôi không thực sự may mắn khi đầu tư vào bóng đá. Tôi thường đùa rằng đầu tư tiền vào Cardiff là học phí để học đầu tư vào bóng đá. Nhưng với CLB mới tại Giải MLS, có quá nhiều doanh nhân thành đạt, kiếm được nhiều tiền mỗi năm nên tôi hiểu rằng công việc kinh doanh sẽ tốt hơn ”.

Những điều khoản liên quan đến vấn đề tài chính không được thông báo công khai. Trụ sở, ban huấn luyện, nhân viên điều hành,.. của đội sẽ được công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, đội bóng mới dự kiến sẽ ra mắt tại giải MLS năm 2017 với tên Los Angeles Football Club (CLB bóng đá Los Angeles).

T.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục