Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 28: Nhiều động lực để hoàn thành mục tiêu

15:25 Thứ ba 19/05/2015

Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 28 sẽ được tổ chức tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội vào tối 19/5. Tham dự buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL cùng các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam dự Đại hội.

Tại SEA Games 28, đoàn Thể thao Việt Nam có 570 thành viên trong đó có có 392 VĐV và 178 HLV, Chuyên gia do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trần Đức Phấn làm trưởng đoàn. Tại kỳ đại hội lần này đoàn Thể thao Việt Nam tham gia thi đấu 28/36 môn. Mục tiêu của đoàn là giành từ 56 đến 70 HCV và xếp Top 3 Đại hội. Trước khi đoàn TTVN lên đường tham dự SEA Games 28, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao chỉ đạo Trung tâm HLTTQG Hà Nội phối hợp với báo Thể thao Việt Nam tổ chức lễ xuất quân cho đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội vào tối 19/5.

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 28 sẽ được tổ chức tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

Hiện Trung tâm HLTTQG Hà Nội đang là nơi tập trung 21 đội tuyển trong đó có 282/392 VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam. Mục tiêu của Trung tâm HLTTQG Hà Nội lần này được hy vọng sẽ tiếp nối thành tích, đóng góp khoảng 70-80% số huy chương của Đoàn TTVN. Trao đổi với báo giới mới đây, Giám đốc Trung tâm, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, tham dự Lễ xuất quân sẽ có khoảng 3.000 người trong đó có cả các vị lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự hiện diện của lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể của Trung ương. Lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam, các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, sự có mặt của các VĐV, HLV, cán bộ của đoàn TTVN… Lễ xuất quân đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 sẽ được tổ chức hoành tráng, là một bữa tiệc âm nhạc thực sự nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV trước khi lên đường.

Buổi Lễ sẽ được bắt đầu bằng nghi lễ dâng hương thành kính trước tượng đài Bác ở quảng trường VĐV, sau đó là phần lễ trong đó đại diện cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ giao nhiệm vụ cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Phần hội gồm 2 chương: “Việt Nam đường chúng ta đi – Đường đến vinh quang”; Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội huy động tới 300 VĐV trẻ tham gia biểu diễn trong các tiết mục văn nghệ bên cạnh các ca sĩ Trọng Tấn, nhạc sĩ Đức Huy, Ca sĩ Phương Anh và các nhóm nhạc của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam….

Tại SEA Games 28, trong số 18 môn phấn đấu đoạt HCV, Điền Kinh là một trong những bộ môn đăng ký số lượng HCV nhiều nhất với 10 - 11 HCV. Tuy nhiên, mục tiêu này là hoàn toàn có cơ sở khi Điền kinh đang sở hữu nhiều gương mặt tiêu biểu như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Nguyễn Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng, Trần Thị Huệ Hoa, Nguyễn Văn Hùng, nội dung 4x400 m nữ…

Cùng với Điền kinh, đội tuyển Bơi đặt chỉ tiêu rất khủng dù số lượng VĐV tham gia thi đấu không nhiều. Theo đó, các thành viên ban lãnh đạo đội tuyển đặt kỳ vọng Ánh Viên cùng các đồng đội sẽ mang về cho đoàn TTVN 10 HCV. Thể dục dụng cụ với lá cờ đầu là Phan Thị Hà Thanh cũng phấn đấu đoạt 8 HCV. Ba đội tuyển cùng nhận chỉ tiêu đoạt 6 HCV/đội gồm: pencak silat, kiếm, wushu. Hay như đua thuyền rowing, canoeing, taekwondo có chỉ tiêu ngang nhau là cùng cố gắng đoạt 3 - 4 HCV.

Luôn được coi như mỏ vàng của thể thao Việt Nam ở các kỳ SEA Games trước nhưng năm nay, bắn súng chỉ dám nhận chỉ tiêu giành khoảng 4 -5 HCV do Singapore cắt nhiều nội dung mạnh của Việt Nam. Judo, bi sắt dự tính giành 3 HCV/môn. Những môn nhận mức 2 HCV gồm bắn cung, xe đạp, quyền Anh, billiard snooker, cầu mây. Cầu lông dự báo có thể giành 1 HCV.

Trước khi lên đường tham dự SEA Games 28 tại Singapore, các VĐV Việt Nam đã nhận tin vui khi số tiền thưởng cho một chiếc HCV tại Đại hội năm nay có thể lên tới hơn 100 triệu đồng. Chia sẻ với báo giới, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn – Trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 thì đến này đã có 11 mạnh thường quân cam cam kết đồng hành cùng TTVN, đoàn TTVN cũng đã có số tiền gần 2 tỷ để thưởng nóng cho các VĐV giành HCV tại SEA Games 28.

Với những nỗ lực của Trung tâm HLTTQG Hà Nội về một buổi lễ xuất quân hoành tráng và những khoản tiền thưởng lớn từ các mạnh thường quân cho các VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 28. Đây thực sự là liều “doping” tinh thần lớn để các VĐV nỗ lực hơn tại SEA Games 28 để đoàn TTVN hoàn thành mục tiêu lọt Top 3 Đại hội.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục