Đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 17: Tự tin chờ nhập cuộc

09:44 Thứ tư 17/09/2014

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cho biết, sau khi Đoàn thể thao Việt Nam nhập làng VĐV ở Incheon, công việc sắp xếp nơi ăn, nghỉ cho các đội tuyển đã hoàn tất, các VĐV hôm qua đã bắt đầu tập luyện làm quen với thời tiết và địa điểm thi đấu tại đây.

Ngoại trừ 2 đội tuyển Olympic và đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào tranh tài môn bóng đá từ ngày 15-9, các đội tuyển khác sẽ ra quân vào ngày 20-9, 1 ngày sau lễ khai mạc Asiad 17. Ngày 19-9, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh sẽ sang thăm và động viên đoàn Việt Nam, phấn đấu hoàn thành hoặc vượt chỉ tiêu giành 2 - 3 tấm HCV.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Asiad 17 tại Incheon - Hàn Quốc. Ảnh: QUANG THẮNG

Ngày 20-9, những niềm hy vọng đầu tiên của thể thao Việt Nam sẽ chính thức bước vào tranh tài. Các tay vợt Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Vũ Thị Trang khởi đầu vòng loại môn cầu lông. Võ sĩ Văn Ngọc Tú cùng các đồng đội thi đấu từ vòng loại đến chung kết các hạng cân môn judo. Đây là một trong những môn trọng điểm mà đoàn Việt Nam hy vọng sẽ giành được 1 HCV và dĩ nhiên, Văn Ngọc Tú được đánh giá cao nhất ở hạng cân 48kg nữ. “Nữ hoàng judo Đông Nam Á” đã 5 lần đoạt HCV ở SEA Games, nhưng chưa một lần đoạt HCV Asian Games. Vì vậy, đây có thể coi là cơ hội cuối cùng cho cô vươn đến đỉnh cao châu lục.

Các xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Lê Hoàng Ngọc, Trần Quốc Cường… cũng sẽ thi đấu những nội dung đầu tiên môn bắn súng. HLV Nguyễn Thị Nhung khẳng định bắn súng Việt Nam sẽ không để xảy ra sai sót giống như kỳ Á vận hội trước và 1 HCV là mục tiêu phấn đấu của đội tuyển.

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn sẽ thi đấu chung kết hạng cân 56kg môn cử tạ. Đây cũng được xem là tâm điểm trong ngày thi đấu 20-9 của đoàn Việt Nam. Sẽ có những khó khăn nhất định vì đối thủ của Tuấn là những lực sĩ mạnh đến từ CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Iran… nhưng HLV Huỳnh Hữu Chí tin tưởng cậu học trò sẽ biến giấc mơ HCV thành hiện thực.

Trong ngày 20-9, các VĐV môn cầu mây, rowing, wushu cũng sẽ đồng loạt ra quân.

Lê Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục