Đô vật hàng đầu Đông Nam Á muốn bỏ dớp 'đen như... Lụa'

16:17 Thứ tư 27/11/2013

Không có đối thủ ở đấu trường khu vực nhưng đã 3 kỳ SEA Games liên tiếp đô vật Nguyễn Thị Lụa trắng tay.

Khó ai tin một đô vật tài năng từng giành rất nhiều huy chương thế giới, rồi HC bạc Asiad như Nguyễn Thị Lụa lại chưa từng có HC vàng SEA Games. Đã 3 lần liên tiếp từ kỳ SEA Games 2007 tới nay, đô vật người Hà Nội cứ đến đi SEA Games rồi lại về trong sự uất ức, đầy nước mắt. Chẳng phải cô bị chấn thương, cũng chẳng phải bị trọng tài xử ép, mà vì cứ khi chuẩn bị bước vào thi đấu, hạng cân của Lụa lại bị hủy bởi các đối thủ bỏ cuộc. Theo quy định, phải có 4 quốc gia tham dự, môn đó mới được tổ chức, nên cứ khi có Lụa đặng ký thi đấu, là các đối thủ bỏ cuộc vì biết không có cửa thắng trước đô vật người Việt Nam.

Nguyễn Thị Lụa từng nhiều lần tới SEA Games nhưng không được thi tài

Nếu như tại SEA Games 24, Lụa còn trẻ nên chưa cảm nhận được sự gian khổ phải đánh đổi để có một suất tham dự SEA Games cùng tấm HC vàng. Đến kỳ SEA Games 25, cô khóc nức nở như đứa trẻ giữa nhà thi đấu, khi các đối thủ đồng loạt bỏ cuộc, khiến nội dung 48kg phải hủy ngay trước giờ thi đấu.

Bao công sức tập luyện cả năm trời đã không được đền đáp, nhưng Lụa và các đô vật Việt Nam cũng chẳng biết trách ai vì SEA Games vốn vẫn là cái hội làng khu vực. Đô vật tóc tém chỉ biết tự nhủ: “Cơ hội vẫn còn ở những kỳ SEA Games sau”.

Lụa đã gạt qua nỗi buồn để quyết phục thù tại Asiad một năm sau đó. Cô muốn chứng minh mình đủ sức tranh chấp ở đấu trường châu lục chứ không phải là SEA Games nữa. Nhiều người lại thấy Lụa lao vào tập luyện hùng hục như chưa bao giờ được tập. Sự quyết tâm giúp nữ đô vật xuất sắc mang về tấm HC bạc tại Quảng Châu cho đoàn Việt Nam. Đó có thể coi là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của đô vật người Hà Nội và cũng là thành tích cao nhất của môn vật ở sân chơi Á vận hội.

Tưởng như đã vươn tới tầm châu lục Lụa sẽ vơi đi nỗi buồn không có huy chương SEA Games, nhưng cứ trước mỗi kỳ Đại hội khu vực, cô lại mong được tham dự để bổ sung vào bảng thành tích còn thiếu của mình. Khi SEA Games 2011 tại Indonesia còn chưa diễn ra, Lụa đã phải nhận “tin dữ” khi nước chủ nhà quyết định loại ngay từ đầu hạng cân 48kg đang có nhà á quân Asiad Nguyễn Thị Lụa. Có lẽ đau đớn nhiều lần rồi nên Lụa học được cách chấp nhận. Nhưng cũng kể từ đó, biệt danh “Đen như… Lụa” được các VĐV ở trung tâm Nhổn thường xuyên sử dụng. Tất cả đều thông cảm, thương cô gái người Hà Nội rất nhiều bởi cô chưa thể có tấm huy chương khu vực.

Ba lần hụt HC vàng SEA Games thực sự là một nỗi cay đắng không chỉ với Lụa và một lần nữa, ý chí thép của đô vật quê Quốc Oai này lại được thể hiện. Lần này, Lụa còn vươn đến tầm thế giới, khi giành tấm vé vượt qua vòng loại Olympic 2012.

Đến hẹn lại lên, kỳ SEA Games này hạng 48kg của Lụa đã trở lại trong chương trình thi đấu. Lần thứ 4 này sẽ khác, có thể Lụa sẽ khóc nhưng vì hạnh phúc chứ không phải ấm ức như những lần trước.

Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục