Điền kinh Hà Nội vui và buồn sau giải vô địch quốc gia 2015

15:08 Thứ tư 14/10/2015

Điền kinh Hà Nội vừa ghi dấu ấn lớn ở giải điền kinh vô địch quốc gia với 14HCV - 6 HCB - 4 HCĐ, đứng vị trí nhất toàn đoàn. Tuy nhiên, điền kinh thủ đô cũng tổn thất lớn về lực lượng khi Đỗ Thị Thảo tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu.

Vui vì giành ngôi nhất toàn đoàn

Sau khi bị Thanh Hóa và Nam Định vượt mặt ở giải điền kinh trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2014, Hà Nội đã khẳng định sức mạnh của một trung tâm đào tạo hàng đầu về điền kinh ở Việt Nam. Tại giải điền kinh vô địch quốc gia 2015, Hà Nội tham dự giải với một lực lượng đông đảo gồm 39 VĐV trong đó có 24 VĐV nam và 15 VĐV. Tham dự giải đấu này, Điền kinh Hà Nội được giới chuyên môn trong nước đánh giá cao khi có sự góp mặt của những VĐV hàng đầu như Nguyễn Thị Oanh, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Thúy, Đỗ Thị Thảo...

Nguyễn Thị Oanh (trái) thi đấu xuất sắc ở giải vô địch quốc gia 2015. Ảnh: Internet.

Trong đó, Nguyễn Thị Oanh là cái tên nổi bật nhất. Nhà quán quân SEA Games 19 tuổi vừa tạo nên một kỷ lục độc nhất vô nhị tại giải điền kinh trẻ quốc gia, cũng như các cuộc đấu của điền kinh Việt Nam khi đoạt tới 6 HC vàng. Ngoài ba lần đăng quang ở các nội dung cá nhân 100m, 200m và 400m, Oanh còn đóng vai trụ cột để cùng các đồng đội độc chiếm các đường chạy tiếp sức 4 x 200m, 4 x 400m và 4 x 800m. Kèm theo 6 HC vàng của Oanh còn là 4 kỷ lục quốc gia trẻ. Người đẹp đất Hà Đông đã đóng góp 6 trong 9 HC vàng để giúp cho chủ nhà Hà Nội đoạt ngôi nhất toàn đoàn của giải. Tại giải điền kinh Thái Lan mở rộng 2015, Nguyễn Thị Oanh cũng đã giành 2 HCV ở nội dung sở trường là 100m và 200m.

Ở giải điền kinh vô địch quốc gia 2015, không phụ lòng sự kỳ vọng của các thành viên ban huấn luyện đội tuyển điền kinh Hà Nội, Nguyễn Thị Oanh cùng các đồng đội tiếp tục thể hiện một phong độ ổn định. Điền kinh Hà Nội đã lấy lại vị thế số 1 của mình khi vượt qua các đoàn khác để giành vị trí nhất toàn đoàn với 14HCV - 6 HCB - 4 HCĐ. Riêng Nguyễn Thị Oanh đóng góp tới 6 HCV, trong đó có 4 HCV ở nội dung cá nhân là 100m, 200m, 400m, 400m rào. Trong đó nội dung 100m và 200m là những nội dung Oanh được đầu tư rất mạnh trong thời gian gần đây trong mục tiêu trở thành người thay thế nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương trong tương lai.

Ngoài ra, Oanh cùng các đồng đội còn giành 2 HCV ở các nội dung tiếp sức như 4x200m, 4x400m. Nếu một đồng đội không phạm quy ở nội dung 4x100m nữ thì Nguyễn Thị Oanh đã có tấm HCV thứ 7 tại giải. Tại nội dung này, Nguyễn Thị Oanh đã giúp đội Hà Nội về nhất nhưng cuối cùng đội Hà Nội bị tước HCV do trọng tài xác định một VĐV đã phạm quy khi nhận gậy.

Bên cạnh sự tỏa sáng của Nguyễn Thị Oanh, những cái tên khác của điền kinh Hà Nội như Đào Xuân Cường, Nguyễn Ngọc Quang, Đỗ Thị Thảo cũng đã thi đấu ấn tượng. Đỗ Thị Thảo cũng giành 2 HCV, các VĐV đội chạy rào đạt phong độ khá tốt khi Đào Xuân Cường vô địch nội dung 400m rào, Nguyễn Ngọc Quang (con trai cựu tuyển thủ nổi tiếng Vũ Bích Hường) giành HCV 110m rào.

Buồn vì Đỗ Thị Thảo giã từ sự nghiệp thi đấu

Đỗ Thị Thảo (trước) quyết định giã từ sự nghiệp ở tuổi 24. Ảnh: Internet.

Ngay sau khi bảo vệ thành công chức vô địch nội dung 1.500m nữ ở giải điền kinh vô địch quốc gia 2015 sáng ngày 13/10, VĐV Đỗ Thị Thảo đã quyết định nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu để lập gia đình với võ sĩ quyền anh Trương Đình Hoàng. Đây là một tổn thất lớn với điền kinh Hà Nội nói riêng và điền kinh Việt Nam nói chung. Tại giải điền kinh vô địch quốc gia 2015, ngoài tấm HCV nội dung 1.500m, Đỗ Thị Thảo còn mang về cho Điền kinh Hà Nội tấm HCV nội dung 800m.

Với điền kinh Việt Nam, kể từ khi Trương Thanh Hằng giải nghệ do chấn thương VĐV Đỗ Thị Thảo đã được đội tuyển điền kinh Việt Nam giao nhiệm vụ bảo vệ thành tích của tổ cự ly trung bình tại SEA Games 28. VĐV của Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi đã đoạt 4 HCV ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp là 2013 (tại Myanmar) và 2015 (Singapore).

Trong ngày chia tay sự nghiệp thi đấu, cô gái người Sơn La cho biết “Nếu còn duyên, tôi sẽ trở lại chạy tiếp. Nhưng lúc này, sau khi đã rất nghiêm túc suy tính, tôi muốn dừng lại.…” Trao đổi với báo chí, HLV Hồ Từ Tâm của đội tuyển điền kinh quốc gia Việt Nam thừa nhận có phần tiếc nuối khi Thảo chia tay sự nghiệp ở tuổi 24 – độ tuổi đang chín của một VĐV điền kinh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, HLV Từ Tâm cũng chúc Thảo thành công trên con đường mình lựa chọn “Thảo đã quyết định tương lai, tôi không thể ngăn cản được. Chỉ mong cuộc sống và sự nghiệp mới của Thảo sẽ diễn ra suôn sẻ.”

Nam Anh | 14:46 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục