Điểm tin thể thao 4/6: Serena hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 22; Murray - Djokovic đại chiến ở chung kết Roland Garros

08:59 Thứ bảy 04/06/2016

(TinTheThao.com.vn) – Federer nổi như “cồn”; Djokovic đoạt vé đầu tiên dự ATP Finals 2016; Lý Hoàng Nam gặp khó vì visa;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 4/6.

Federer vẫn nổi như “cồn” dù đã qua thời đỉnh cao: Danh sách do tạp chí ESPN công bố dựa trên những tiêu chí như số tài sản, lượng người theo dõi trên các trang cá nhân và mức độ phổ biến trên Google. Federer đứng thứ năm sau Cristiano Ronaldo, LeBron James, Lionel Messi và Neymar. ESPN mô tả về Federer: “Mỗi khi Federer thi đấu, mọi người tôn thờ anh ấy như được nhìn thấy Nureyev (nghệ sĩ múa ballet nổi tiếng của Nga) hay Olivier (một trong những ngôi sao điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại của Anh) trên sàn diễn”. Ở tuổi 34, Federer hiện đứng số ba thế giới và là tay vợt được mến mộ nhất suốt hơn một thập kỷ qua. Dù không còn ở thời đỉnh cao phong độ nhưng Federer vẫn còn sức hút lớn trong lòng người hâm mộ, bằng chứng là các trận đấu có anh luôn đông nghẹt khán giả.

Federer đứng thứ năm trong danh sách 100 VĐV nổi tiếng nhất. Ảnh: Internet.

Chiếc vé đầu tiên dự ATP World Tour Finals 2016 gọi tên Djokovic: Tối 2/6, Djokovic xuất sắc đánh bại Tomas Berdych với tỷ số 3-0 ở tứ kết Roland Garros. Qua đó ấn định chiến thắng thứ 24 sau tổng số 26 lần đối đầu với Berdych. Chiến thắng không chỉ đưa Djokovic vào bán kết mà còn giúp anh trở thành tay vợt đầu tiên đoạt vé dự ATP World Tour Finals - giải đấu cho 8 tay vợt có thành tích xuất sắc nhất trong mùa giải. Đây là lần thứ mười liên tiếp mà Djokovic có mặt ở sân chơi cuối năm. Trước đó anh từng có 5 chiến thắng tại đây vào các năm 2008, 2012, 2013, 2014 và 2015.

Kiki Bertens và phong độ “hủy diệt” ở Roland Garros: Điểm qua những bại tướng của Bertens trên con đường mà cô vào bán kết, người ta mới thấy hết phong độ hủy diệt của tay vợt sinh năm 1991. Cô lần lượt hạ Angelique Kerber (3, Đức), Daria Kasatkina (23, Nga), Madison Keys (15, Mỹ) và mới đây là Timea Bacsinszky (8, Thụy Sĩ). Mỗi chiến thắng của Bertens như thừa nhận của chính bản thân cô, là một cuộc thử lửa thật sự. Bertens đút túi 500,000 USD khi lọt bán kết Roland Garros, số tiền bằng một nửa so với những gì cô kiếm được trong suốt 7 năm qua. Tuy nhiên, điều vinh dự lớn hơn cả với cá nhân tay vợt 25 tuổi chính là việc cô là người Hà Lan đầu tiên vào bán kết Grand Slam kể từ năm 1977, riêng ở Roland Garros là từ năm 1971.

Lý Hoàng Nam gặp khó vì visa ở Hồng Kông Men's Futures: "Theo kế hoạch của BHL, tôi sẽ tham gia 3 giải Hồng Kông kéo dài trong 21 ngày. Thế nhưng hiện tại, Đại sứ quán bên Hồng Công cấp visa cho tôi chỉ 7 ngày nên đang nhờ người bên Hồng Công liên hệ Đại sứ quán xin thêm nhưng không biết được hay không.. .Giải Hồng Công F1 đầu tiên sẽ thi đấu bắt đầu từ ngày 6 đến 12-6 tới nhưng bây giờ tôi vẫn chưa nhận được sự trả lời. Kế hoạch thi đấu đã có trước 1 tháng nhưng việc trục trặc về giấy tờ nên khả năng tôi có mặt ở giải Hồng Kông khoảng 30%.” Tháng 5 vừa qua, Hoàng Nam tham dự chuỗi các giải Men's Futures ở Ấn Độ với thành tích tốt nhất là lọt tứ kết Ấn Độ F3 Futures. Tay vợt sinh năm 1997 sau đó trở về đại bản doanh B. Bình Dương để tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Christian.

Hoàng Nam vẫn đang dính vướng mắt trong khâu xin visa. Ảnh: Nam Anh.

“Bad boy” quần vợt chia tay Olympic 2016: Sự việc bắt đầu được châm ngòi từ mùa giải năm ngoái, khi Kyrgios dính nhiều scandal tai tiếng như chửi thề với trọng tài, xúc phạm đồng nghiệp. Mới đây khi đang tham dự Roland Garros, Kyrgios còn bị nhắc nhở khi xúc phạm các nhân viên nhặt bóng. Tài năng trẻ sinh năm 1995 dừng bước ở vòng ba, song điều đáng nói hơn cả là anh bị ATP phạt 6,200 USD vì tội xúc phạm chính anh trai mình trên băng ghế huấn luyện. Đại diện của Ủy ban Olympic Australia (AOC), bà Kitty Chiller cho biết AOC đã đưa Kyrgios và Bernard Tomic vào "tầm ngắm" sau một loạt những lùm xùm trên sân.

Serena đối đầu Muguruza chung kết Roland Garros: Serena Williams đã đánh bại Kiki Bertens với tỷ số 7-6(9/7), 6-4 để giành quyền vào chơi chung kết Roland Garros. Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp mà Serena lọt đến trận đấu cuối cùng. Trước đó cô em nhà Williams từng vào chung kết các năm 2002, 2013, 2015 và hễ cứ vào chung kết là cô vô địch. Serena tung ra đến 37 cú winner trong trận đấu này nhưng cô cũng mắc tới 31 lỗi tự đánh bóng hỏng. Đó sẽ là điều mà Serena cần khắc phục để hướng đến Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp. Đối thủ cuối cùng của Serena là tay vợt sinh năm 1993 người Tây Ban Nha Garbine Muguruza. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Muguruza không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Sam Stosur với tỷ số 6-2, 6-4 sau 78 phút so tài.

Serena lần thứ tư vào chung kết Roland Garros. Ảnh: Internet.

Djokovic thẳng tiến vào chung kết Roland Garros: Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic xuất sắc đánh bại Dominic Thiem với tỷ số 6-2, 6-1, 6-4 để giành tấm vé đầu tiên vào chung kết Roland Garros. Trước một Dominic Thiem có tinh thần lên cao nhưng kinh nghiệm vẫn còn khá non nớt, Djokovic dễ dàng áp đặt sự chủ động trong cả trận đấu. Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp Djokovic vào chung kết. Trước đó tay vợt Serbia ba lần đi tới trận đấu cuối cùng nhưng đều phải nhận thất bại.

Murray hạ bệ cựu vương Wawrinka - ‘tái ngộ’ Djokovic: Nếu chỉ tính riêng trên mặt sân đất nện thì Murray chưa từng thắng Wawrinka ở cả ba lần đụng độ trong quá khứ. Bước vào trận đấu với nhà đương kim vô địch, Murray nhanh chóng cho thấy phong độ cao khi thắng liền hai ván với tỷ số 6-4, 6-2. Hiệu suất giao bóng một ăn điểm của Murray trong hai ván đầu lên đến 84%. Bị Murray dẫn 2-0 và đối diện với tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", Wawrinka thi đấu chặt chẽ trong ván ba. Tay vợt người Thụy Sĩ nhanh chóng kết thúc các game giao bóng và đoạt break duy nhất trong game thứ mười quyết định để thắng 6-4. Dù vậy không có cuộc ngược dòng thần thánh nào diễn ra ở Paris bởi Murray sau đó trở lại là chính mình. Chỉ mất 35 phút cho ván bốn, Murray đoạt 2 break và thắng 6-2, chính thức biến Wawrinka thành cựu vô địch.

Murray loại Wawrinka để vào chung kết gặp Djokovic. Ảnh: Internet.

Cặp đôi Tiến Minh – Vũ Thị Trang vào tứ kết giải cầu lông Hà Nội Ciputra - Yonex Sunrise 2016: Sau khi thắng dễ trước một đối thủ người Ấn Độ, Tiến Minh tiếp tục hành trình chinh phục danh hiệu trên sân nhà bằng trận đấu với tay vợt J. Chiang của Malaysia. Tiến Minh dễ dàng thắng với tỷ số 21-9 trong ván một. Tay vợt Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn ở ván hai khi J. Chiang thi đấu xuất thần. Dù vậy, Tiến Minh vẫn đủ tỉnh tảo để vượt lên trong những điểm số quyết định, qua đó giành chiến thắng 21-19. Nội dung đơn nữ, cầu lông Việt Nam có 2 tay vợt vào tứ kết là Vũ Thị Trang và Lê Thu Huyền. Tại vòng 2, Vũ Thị Trang giành chiến thắng 2-0 (21-14, 21-14) trước tay vợt Ấn Độ Ritupama Das sau 35 phút. Trong khi đó Lê Thu Huyền thắng 2-0 (21-12, 21-16) trước Ying Chun Lin (Đài Loan, Trung Quốc) sau 35 phút.

Đại chiến ở chung kết giải bóng chuyền trẻ 2016: Ở trận bán kết đầu tiên, Thông tin Liên Việt Postbank với bộ khung vừa đoạt ngôi á quân giải trẻ Thái Lan mở rộng, gồm Lâm Oanh, Việt Hương, Ly Ly, Nguyệt Anh dễ dàng đánh bại VTV Bình Điền Long An với tỷ số 3-1 (25-18, 20-25, 25-18, 25-14). Tương tự ở trận bán kết thứ hai, Ngân hàng Công Thương với chủ lực là Đinh Thị Thúy dễ dàng hạ trẻ Hà Nội với tỷ số thuyết phục 3-0. Ở cúp Hùng Vương dành cho các đội mạnh cách đây không lâu, Ngân hàng Công Thương xuất sắc hạ Thông tin Liên Việt Postbank với tỷ số 3-0. Như vậy lứa trẻ của đội bóng áo lính sẽ có cơ hội để "trả nợ" cho các đàn chị nếu đánh bại Ngân hàng Công Thương ở chung kết diễn ra ngày 4/6.

Thái Sơn | 08:39 04/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục