Điểm tin thể thao 30/09: Anh Khôi lập kỳ tích vô địch cờ vua trẻ thế giới

13:39 Thứ ba 30/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Anh Khôi lập kỳ tích vô địch cờ vua trẻ thế giới, Tay đua trẻ nhất lịch sử F1 lái thử tại Grand Prix Nhật Bản, Khởi đầu cuộc chinh phục của Nole, ... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 30/09.

Anh Khôi lập kỳ tích vô địch cờ vua trẻ thế giới. Tưởng chừng kỳ thủ nhí này đã không thể làm nên kỳ tích sau khi để thua ván thứ 7 trước Teclaf Pawel (Ba Lan) và rơi xuống vị trí thứ 8. Tuy nhiên, 1 ván hòa và 3 ván thắng tiếp theo cùng với việc các đối thủ cạnh tranh cầm chân nhau đã giúp Anh Khôi trở lại đỉnh vinh quang.

Ở vòng cuối cùng của giải đấu, Anh Khôi cạnh tranh ngôi vô địch trực tiếp với kỳ thủ có hệ số Elo cao thứ nhì trong nhóm U12, Andrey Esipenko (Nga) bởi sau 10 vòng, cả hai đều đạt 7,5 điểm. Với sự xuất sắc hơn hẳn, Anh Khôi tấn công rất hay và buộc Andrey Esipenko phải chấp nhận thua cuộc. Thua ván này, Andrey Esipenko cũng văng luôn ra khỏi nhóm dẫn đầu và chấp nhận tay trắng rời giải.

Ngoài tấm huy chương vàng của Anh Khôi, tuyển cờ vua trẻ Việt Nam còn có thêm huy chương bạc của kỳ thủ nhí Lưu Hà Bích Ngọc ở lứa tuổi U.8. Bích Ngọc có cùng 8,5 điểm với Munkhzul (Mông Cổ) nhưng thua hệ số phụ, đành về nhì.

Tay đua trẻ nhất lịch sử F1 lái thử tại Grand Prix Nhật Bản. Max Verstappen của đội Toro Rosso đang trên đường trở thành tay lái F1 trẻ nhất trong lịch sử. Theo lịch trình Verstappen sẽ thế chỗ của Jean-Eric Vergne trong buổi chạy thử ngày thứ 6 này tại Nhật Bản. Trong ngày hôm nay, anh chàng này sẽ tròn 17 tuổi, Verstappen tỏ ra háo hức: “Đây là một sự chuẩn bị tuyệt vời cho mùa giải năm sau, thậm chí tôi không thể tưởng tượng được điều này vài tháng trước.”

Nishikori tiến sát ATP World Tour Finals. Hạt giống số 1 Kei Nishikori tại Malaysia mở rộng vừa giành danh hiệu ATP thứ 3 trong mùa giải năm nay với việc đánh bại Julien Benneteau 7-6 (4) và 6-4 sau 1 giờ 47 phút trong trận chung kết giải đấu diễn ra ở Kuala Lumpur để tiến sát tấm vé tham dự ATP World Tour Finals cuối năm nay.

Thắng lợi ở giải Malaysia mở rộng 2014 giúp Kei Nishikori giành thêm 170 điểm trong cuộc đua Emirates ATP Race to London để gia tăng khoảng cách với tay vợt xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp là David Ferrer lên thành 310 điểm.

Khởi đầu cuộc chinh phục của Nole. Đối thủ ở trận mở màn Trung Quốc mở rộng 2014 của nhà đương kim vô địch Novak Djokovic là Guillermo Garcia-Lopez.

Gần một tháng sau khi bại trận dưới tay Kei Nishikori ở bán kết US Open, Djokovic sẽ đánh dấu sự trở lại bằng giải Trung Quốc mở rộng, giải đấu được khởi tranh từ 29/9 đến 5/10 với sự góp mặt của rất nhiều hảo thủ trong top 10. Với tư cách là hạt giống số 1, Djokovic đương nhiên là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

"Chú lùn" Pacquiao khát khao chơi… bóng rổ. Siêu võ sỹ người Philippines đang quyết tâm được thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp. Dù sở hữu thể hình khá khiêm tốn với môn bóng rổ vốn chỉ dành cho những anh chàng “khổng lồ”, Manny Pacquiao vẫn ấp ủ giấc mộng một ngày được thi đấu chuyên nghiệp.

Hồi tháng 6 vừa rồi, Pac-Man đã chính thức bắt đầu sự nghiệp ở môn bóng rổ trong vai trò của một… HLV. Võ sỹ quyền Anh nổi tiếng này đã thử sức dẫn dắt CLB Kia Sorentos sau khi vượt qua Rookie Draft, một sự kiện để các CLB tuyển chọn thẳng các VĐV nghiệp dư lên thi đấu chuyên nghiệp. Vượt qua vòng này, Pacquiao đã trở thành cầu thủ già nhất và thấp nhất của PBA (Philippine Basketball Association).

Lin Dan ngược dòng vô địch ASIAD đầy ngoạn mục. Chiều 29/9, tay vợt hạng 15 thế giới Lin Dan đã xuất sắc đánh bại người đồng hương Chen Long với tỉ số 2-1 (12-21, 21-16, 21-16) để đăng quang nội dung đơn nam môn cầu lông tại ASIAD.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp mà Lin Dan giành chức vô địch Á vận hội. Cách đây 4 năm, anh đã từng hạ Lee Chong Wei ở trận chung kết ASIAD tại quê nhà Trung Quốc.

Bùi Thị Thu Thảo lập công giành HCB thứ 9. Không được đánh giá cao ở nội dung nhảy xa nhưng Bùi Thị Thu Thảo đã thi đấu xuất sắc để mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCB thứ 9 tại đại hội.

Dù sao về nhì cũng đã là một thành công với Thu Thảo bởi cô không được đánh giá cao trước khi bước vào chung kết, nơi có sự hiện diện của 3 đối thủ rất mạnh là Jun Soon Ok (Hàn Quốc) cùng bộ đôi VĐV Trung Quốc - Jiang Yanfei và Lu Minjia.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục