Điểm tin thể thao 23/7: Chơi thể thao dưới nước, nữ VĐV bị xâm hại tình dục; Bạn gái Tiến Minh e ngại mất Olympic vì chấn thương

09:02 Thứ bảy 23/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nadal choáng vì nhiều VĐV bỏ Olympic; Nữ VĐV bị đối thủ nam "xâm hại" dưới nước; Bạn gái Tiến Minh bỏ cuộc vì chấn thương, lo ngại Olympic;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 23/7.

Nadal choáng vì nhiều VĐV bỏ Olympic: Olympic Rio chỉ còn khoảng hai tuần nữa khai màn nhưng đã có nhiều VĐV ở các môn thể thao rút lui. Riêng đối với tennis, một số ngôi sao như Milos Raonic, Tomas Berdych, Nick Kyrgios hay Simona Halep cũng thẳng thẳng rút lui vì muốn mạo hiểm với sức khỏe của mình bởi dịch bệnh Zika đang bùng phát mạnh mẽ ở Brazil.

Chứng kiến thực trạng đáng buồn này, tay vợt cựu số 1 thế giới Rafael Nadal đã lên tiếng: "Tham dự Olympic là một vinh dự. Tôi đã từng đến Brazil để tham dự giải Rio Open và không thấy bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe. Tôi không hiểu vì lý do gì mà có quá nhiều người tuyên bố bỏ cuộc.”

Tay vợt Nadal. Ảnh: Internet.

Djokovic trở lại sau hai tuần "thoát ly" quần vợt: Giải Rogers Cup thuộc hệ thống Masters 1,000 ở Canada đánh dấu sự trở lại lần đầu tiên của Novak Djokovic kể từ sau thất bại ở Wimbledon. Vắng cả Federer, Nadal lẫn Murray, rõ ràng Djokovic đang là ứng viên quá nặng ký cho danh hiệu vô địch Rogers Cup. Ngoài nội dung đơn, Nole còn đánh đôi với Zimonjic - người sắp tới là đồng đội ở đôi nam tại Rio 2016. Việc ghép cặp với Zimonjic cho thấy Djokovic cũng đặt tham vọng khá lớn ở Rio 2016.

Kết quả 1 số giải tennis đáng chú ý

Bán kết ATP Generali Open

N Basilashvili (GEO) bt D Lajovic (SRB) (6)6-3, 6-1
P Lorenzi (ITA) (4) bt G Melzer (AUT)7-6(4), 7-6(13)

Tứ kết ATP J Safra Sarasin Swiss Open Gstaad

D Brown (GER) bt M Youzhny (RUS) (7)6-4, 6-4
F Lopez (ESP) (1) bt E Ymer (SWE)6-4, 7-6(2)
R Haase (NED) bt T Monteiro (BRA)7-6(2), 7-5
P Mathieu (FRA) (8) bt A Ramos-Vinolas (ESP) (3)4-6, 6-3, 6-4

Tứ kết Citi Open

I Karlovic (CRO) (13) bt J Sock (USA) (6)7-6(4), 7-6(6)
S Johnson (USA) (5) bt J Isner (USA) (1)7-6(7), 7-6(15)

Tứ kết ATP Konzum Croatia Open Umag

G Elias (POR) bt P Carreno-Busta (ESP) (6)6-4, 6-4
C Berlocq (ARG) bt J Chardy (FRA) (3)6-4, 6-2
F Fognini (ITA) (4) bt D Dzumhur (BIH)4-6, 6-1, 6-1
A Martin (SVK) bt J Sousa (POR) (2)6-3, 4-6, 6-2

Rosberg gia hạn hợp đồng với Mercedes: BLĐ Mercedes thông báo, Nico Rosberg đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa với đội đua nước Đức.

Sư kiện này cũng đập tan những tin đồn cho rằng, tay đau 31 tuổi đang muốn ra đi sau khi xích mích với Lewis Hamilton.

Chủ tịch Liên đoàn judo quốc tế chỉ trích phán quyết của CAS: Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn judo quốc tế, Marius Vizer đã lên án những lời kêu gọi cấm các vận động viên Nga tham gia Olympic 2016 tại Rio de Janeiro (Brazil).

Trước đó, trong ngày 21/7, Tòa Trọng tài thể thao quốc tế (CAS) bác đơn kiện của Ủy ban Olympic quốc gia của Nga (ROC) chống lại quyết định của Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) cấm các vận động viên điền kinh Nga tranh tài tại Olympic 2016.

Nữ VĐV bị đối thủ nam "xâm hại" dưới nước: Trong thi đấu thể thao nói chung ít khi người ta gặp những tình huống VĐV tố cáo bị quấy rối tình dục, sàm sỡ. Tuy nhiên mới đây một nữ VĐV Polo nước tiết lộ câu chuyện chấn động: 1 năm trước cô bị đối thủ tấn công tình dục ngay ở dưới nước khi đang thi đấu.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất với tờ ESPN, cô nàng người Mỹ thuật lại chi tiết vụ việc cô bị cầu thủ đối phương sàm sỡ vào tháng 6/2015. Cô cũng cho biết ở thời điểm đó đã nói với HLV của mình về vụ việc trên. Hai ngày sau cảnh sát vào cuộc, nhưng cuối cùng sự việc đã bị ỉm đi còn kẻ "quấy rối" không phải nhận bất cứ án phạt nào.

Video ghi lại cảnh nữ VĐV bị đối thủ nam sàm sỡ dưới nước:

Usain Bolt giành HCV 200m trước thềm Olympic: Ở giải vô địch điền kinh Anniversary Games đang diễn ra ở London, Usain Bolt tiếp tục là tâm điểm sự chú ý. "Tia chớp Jamaica" đang bị đặt dấu hỏi về phong độ lẫn thể lực trước khi Olympic diễn ra. Dù vậy người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh đã có câu trả lời thuyết phục nhất bằng việc giành tấm HCV ở nội dung 200m.

VĐV Jamaica đã về nhất với thành tích 19.89 giây, hơn người về thứ hai là Alonso Edward của Panama 0.15 giây. Đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng Bolt tham dự một nội dung 200m trước khi tới Brazil dự Olympic.

Phát biểu sau khi giành tấm HCV, Bolt cho biết: "Tôi chưa thực sự hoàn toàn sung sức. Vẫn còn nhiều việc phải làm. Nhưng tôi đang cảm thấy mọi thứ tốt dần lên. Chiến thắng này sẽ giúp tôi có thêm sự tự tin và tiếp tục công việc của mình."

​Harrison phá kỷ lục thế giới 100m vượt rào nữ: Vận động viên người Mỹ, Keni Harrison đã phá kỷ lục thế giới tồn tại suốt 28 năm qua ở nội dung chạy 100m vượt rào nữ với thời gian 12,20 giây tại Giải điền kinh Anniversary Games đang diễn ra ở London (Anh). Kỉ lục cũ là 12,21 do vận động viên người Bulgaria, Yordanka Donkova lập vào năm 1988.

Dù lập kỉ lục thế giới mới nhưng đáng tiếc Keni Harrison lại không có mặt tại Olympic Rio 2016 sau khi chỉ xếp thứ 6 trong cuộc chạy lựa chọn vận động viên tham dự Olympic của Mỹ.

Keni Harrison và kỉ lục thế giới mới ở cự li 100m vượt rào nữ. Ảnh: Internet.

Kết quả chặng 19 Tour de France. Về nhất ở chặng đua này là tay đua nước chủ nhà Romain Bardet của đội đua AG2R La Mondiale, với thành tích 4:14:08, nhanh hơn người về thứ hai là tay đua Joaquim Rodriguez 0:00:23.

Trên bảng xếp hạng tổng sau 19 vòng đua, dẫn đầu vẫn là tay đua người Anh Christopher Froome của đội Team Sky với tổng thời gian 82:10:37. Romain Bardet của Pháp xếp thứ hai với tổng thời gian chậm hơn 0:04:11.

Trên bảng xếp hạng đội đua, Movistar Team vẫn đang dẫn đầu với thành tích 12:44:06. Xếp thứ hai là đội đua Team Sky với thành tích chậm hơn 0:00:23.

Nguyễn Đắc Tiến vào tứ kết U18 ITF nhóm 5: Tay vợt 17 tuổi của Việt Nam đang đạt phong độ ấn tượng ở giải quần vợt U18 ITF nhóm 5 – Cúp LIF 2016, được tổ ngay trên sân nhà. Dù phải đối diện hạt giống số năm (thứ 699 trẻ thế giới) là Zhang của Hồng Kông, anh vẫn dễ dàng giành chiến thắng 6-0, 6-4.

Vào tứ kết, Đắc Tiến sẽ gặp hạt giống số một Bang Shuo (Đài Bắc) - tay vợt năm nay cũng mới 17 tuổi và hiện đứng hạng 187 trẻ thế giới.

Bạn gái Tiến Minh bỏ cuộc vì chấn thương, lo ngại Olympic: Tay vợt cầu lông nữ số 1 Việt Nam đã phải bỏ cuộc vì chấn thương khi đang thi đấu trận tứ kết tại giải Việt Nam Open 2016 trên sân nhà, trong khi đó Olympic đã cận kề. Chia sẻ sau trận đấu, tay vợt nữ Việt Nam cho biết: “Bác sĩ nói tôi bị viêm gót chân do thi đấu dày đặc trong thời gian dài. Tôi đã thi đấu quá nhiều mà không có thời gian nghỉ ngơi để tích điểm cho Olympic.

Vũ Thị Trang. Ảnh: Internet.

Bình thường tôi cứ vừa thi đấu vừa chữa và đi được đến tứ kết ở giải đấu này với tôi đã là một thành công. Tôi sợ nếu mình đau mà tiếp tục đánh sẽ ảnh hưởng nhiều đến Olympic. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến khán giả nhà và người đánh đôi với tôi vì không thể tiếp tục thi đấu được.”

Trước câu hỏi liệu rằng chấn thương này có ảnh hưởng đến việc thi đấu tại Olympic sắp tới, Vũ Thị Trang tỏ ra vô cùng lo ngại vì thời gian còn lại là rất ít và bản thân chị cũng không biết mình có khỏi kịp hay không.

Thanh Lê | 08:40 23/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục