Điểm sáng trong trào: Người thầy đáng kính của các bi thủ

13:22 Thứ năm 07/03/2013

Thương những VĐV bi sắt có hoàn cảnh khó khăn và lo cho sự nghiệp của các em sau này, ông Lương Quốc Thiện, Phó giám đốc trung tâm TDTT quận 3, đã đi vận động để thành lập những lớp học tình thương cho họ.

Ông Lương Quốc Thiện (phải) luôn là điểm tựa đáng tin cậy của học trò

Dù đã thôi việc kiêm nhiệm trưởng bộ môn bi sắt từ 5 năm nay nhưng ông Thiện vẫn luôn được các bi thủ trong quận gọi một cách chân tình “chú Thiện”. Âu đó cũng là sự kính trọng bởi những cống hiến to lớn mà người cán bộ này dành cho họ suốt nhiều năm qua, không chỉ trên con đường thể thao chuyên nghiệp.

Được biết, trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến 2008, ông Lương Quốc Thiện đã cùng với BHL bộ môn bi sắt TPHCM vận động để thành lập những lớp học ban đêm miễn phí cho các VĐV nhỏ tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Giờ đây, nhờ vào sự vận động không mệt mỏi của “chú Thiện”, 2 ngôi trường tiểu học Phan Văn Hân và Phan Đình Phùng đã trở thành những mái trường tình nghĩa với hàng chục tài năng trẻ môn bi sắt của TPHCM.

Là người đã gắn bó hơn ba mươi năm với phong trào thể thao của quận 3, từ cấp độ phong trào cho đến chuyên nghiệp, ông Thiện hiểu hơn ai hết những nỗi khó khăn trong đời sống của các VĐV trẻ. Ông chia sẻ: “Nhiều em phải tập luyện vào ban ngày, đi bán vé số vào ban chiều, thì lấy đâu thời gian cho việc học. Là người đã lôi kéo các em vào con đường thể thao nên tôi tự thấy mình phải có trách nhiệm gầy dựng nên một môi trường học hành cho các em”.

Với tâm huyết đó, ông Lương Quốc Thiện đã giữ vững lập trường phát triển thể thao học đường trong suốt hơn ba mươi năm làm việc của mình. Ông chỉ mong các VĐV trẻ luôn được đảm bảo một tương lai nghề nghiệp vững chắc đằng sau ánh hào quang của sự nghiệp thi đấu thể thao.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục