Điểm đen phá tan giấc mơ của M.U

21:11 Thứ hai 04/03/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt đội hình trong cuộc đại chiến vừa qua.

Dù thất bại nhưng nhìn chung Manchester United đã có một thế trận khá tốt trong cuộc đối đầu Manchester City. Bên cạnh bàn mở tỷ số, đoàn quân Erik ten Hag nhìn chung đã kiềm tỏa hầu hết các mũi nhọn bên phía đội chủ nhà.

Trong một ngày Andre Onana chơi xuất thần, còn hàng thủ và hàng tiền vệ có sự bọc lót tốt cho nhau, dù phải đối đầu một Man City đầy biến ảo với bài đánh đa dạng, đội khách vẫn giữ sạch mành lưới cho đến khi hiệp một kết thúc.

Ten Hag had thrown his water bottle on the floor in disgust at Rashford not being awarded a free-kick seconds earlier.  - Bóng Đá

 Ten Hag đã nỗ lực hết sức.

Tuy nhiên sau giờ nghỉ, khi các lão tướng bên phía Quỷ đỏ bắt đầu cho thấy vấn đề thể lực, khoảng trống bắt đầu lộ ra nhiều hơn cho thầy trò Pep Guardiola khai thác.

Với sự cơ động của những Phil Foden, Bernardo Silva hay Julian Alvarez cộng thêm mối đe dọa thường trực từ Erling Haaland, Man City nhanh chóng ''bào mòn'' những Casemiro và Jonny Evans.

Ở tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa, nếu người theo kèm Foden là Luke Shaw, mọi thứ có thể đã khác. Nhưng đáng tiếc ngôi sao sinh năm 1995 lại dính chấn thương còn Victor Lindelof rõ ràng không phải kiểu cầu thủ có tốc độ và khả năng phán đoán tốt để bắt kịp số 47 bên phía Man City.

Sau khi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, các chân sút Man City ngày càng chơi tự tin hơn. Điển hình là tình huống diễn ra ở phút 68 khi Haaland đột phá qua 2 cầu thủ Quỷ đỏ, buộc Varane phải phạm lỗi để ngăn cản.

 - Bóng Đá

 Evans dính chấn thương.

Càng thi đấu, Man Utd càng đuối sức so với đối thủ. Chỉ 1 phút sau pha uy hiếp khung thành của Haaland, Ten Hag buộc phải đưa ra sự thay đổi nhân sự bất đắc dĩ khi Evans dính chấn thương.

Tuy nhiên trong bối cảnh băng ghế dự bị Quỷ đỏ thiếu đi những lựa chọn chất lượng, ông đành phải đặt niềm tin vào tài năng trẻ Willy Kambwala. Tiếp đến, ông rút Kobbie Mainoo - cầu thủ đã phải chạy xuyên suốt thời gian góp mặt để hạn chế khả năng luân chuyển bóng của đối thủ - và đưa vào sân Sofyan Amrabat.

Chính sự lựa chọn mang tính gượng ép này khiến Man Utd đánh mất hy vọng giành 1 điểm, bởi chính Amrabat đã phạm sai lầm mở ra cơ hội để Haaland ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 chung cuộc.

Không thể phủ nhận bản lĩnh và cách mà Man City vượt qua khó khăn. Tuy nhiên về phía Man Utd, họ có quyền tiếc nuối bởi nếu có trong tay những nhân sự chất lượng hơn, Ten Hag hoàn toàn có thể tạo ra điều bất ngờ ngay tại Etihad.

Dấu chấm hết cho Sofyan Amrabat - Bóng Đá

 Thêm một trận đấu đáng quên của Amrabat. 

Quỷ đỏ dù vẫn đang chật vật trong việc tìm lại chỗ đứng ở đấu trường quốc nội, nhưng sau màn trình diễn vừa qua, họ sẽ củng cố thêm hy vọng khi mùa giải mới bắt đầu.

Với sự hậu thuẫn từ tập đoàn INEOS, Man Utd dự kiến sẽ bổ sung một loạt nhân sự ở kỳ chuyển nhượng hè 2024. Điều này sẽ giúp cho Ten Hag có nhiều giải pháp tình huống hơn trong các trận đánh lớn, từ đó giúp CLB tiến gần hơn đến giấc mơ chinh phục danh hiệu.

Trường Sơn | 20:13 04/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục