Điểm binh trước thềm vòng 1/8 Champions League: Shakhtar Donetsk - Bayern

07:32 Thứ ba 17/02/2015

Sân khấu bóng đá số một châu Âu sẽ sáng đèn trở lại từ hôm nay, với các trận lượt đi vòng 16 đội. Phần điểm binh lần này sẽ là trận Bayern Munich làm khách của Shakhtar Donetsk.

Lượt đi: Thứ ba, 17/2 trên sân Arena Lviv

Lượt về: Thứ tư, 11/3, trên sân Allianz Arena

Đối đầu trực tiếp. Hai đội chưa từng gặp nhau ở Cup châu Âu.

Phong độ ở vòng bảng. Bayern nhẹ nhàng giành ngôi đầu bảng E với bảy điểm nhiều hơn nhì bảng Man City. Thất bại 2-3 trên sân Etihad chỉ là một cú sẩy chân trong hành trình gần như hoàn hảo của thầy trò Guardiola. Shakhtar thì về nhì bảng H, sau Porto, và đại diện Ukraine chỉ giành vé đi tiếp ở lượt cuối nhờ trận hòa 1-1 trên sân đội đầu bảng, kết vừa đủ quả giúp họ đứng trên Athletic Bilbao.

Phong độ ở giải VĐQG. Như mọi dự đoán, Bayern lại dễ dàng thống trị sân chơi quốc nội, nơi trận hủy diệt Hamburg 8-0 cuối tuần qua đảm bảo cho họ cách biệt tám điểm nhiều hơn nhì bảng. Việc thầy trò Guardiola lên ngôi chỉ còn là vấn đề sớm hay muộn. Shakhtar cũng đáng được ngợi khen khi bất chấp hoàn cảnh chiến tranh loạn lạc, phải chơi trên sân bóng cách thành phố quê hương Donetsk tới 1200 km, vẫn xếp thứ nhì ở giải vô địch Ukraine, với chỉ năm điểm ít hơn đầu bảng Dinamo Kiev.

Guardiola đang xây dựng Bayern thành một cỗ máy tấn công đáng sợ. Ảnh: Internet.

Huấn luyện viên. Guardiola là gương mặt quá quen thuộc, khi từng vô địch Champions League hai lần cùng Barca. Mùa trước, ông cùng Bayern vào tới bán kết, nhưng phải dừng bước trước Real Madrid, đội về sau đăng quang. Bên kia chiến tuyến, HLV Mircea Lucescu dẫn dắt Shakhtar từ 2004 và từng đưa CLB này đến chức vô địch UEFA Cup, tiền thân của Europa League hiện tại, năm 2009.

Nhân sự cầu thủ: Guardiola đang có trong tay quá nhiều lựa chọn, với đội hình có siêu sao hàng đầu thế giới trên mọi tuyến. Shakhtar thì phụ thuộc nhiều vào Luiz Adriano, người ghi chín bàn ở vòng bảng, trong có có năm bàn trong trận hạ BATE Borisov. Tiền đạo người Brazil hiện dẫn đầu giải và có thể sẽ gây tổn thương cho Bayern.

Tỷ lệ cược: Bayern 13/5, Shakhtar 200/1.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục