Diego Lugano: Suarez có quyền không bắt tay Evra

21:11 Thứ năm 16/02/2012

Theo Goal.com, hậu vệ của Paris Saint-Germain và đội trưởng đội tuyển quốc gia Uruguay, Diego Lugano vừa bày tỏ quan điểm ủng hộ chân sút của Liverpool, Luis Suarez.

Suarez đã bị FA chứng minh là có tội do hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ trái Patrice Evra trong trận lượt đi giữa Liverpool và Manchester United tại Anfield hồi đầu mùa giải. Sự phê phán dành cho tiền đạo người Uruguay càng trở nên dữ dội hơn khi anh từ chối bắt tay Patrice Evra trong trận tái đấu giữa hai đội tại Old Trafford mới đây.

Tiền đạo đang thi đấu cho Liverpool vẫn cho rằng mình là người vô tội, và anh đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người đồng hương và cũng là đội trưởng của anh ở đội tuyển Uruguay, Diego Lugano.

Người đồng đội của Suarez ở tuyển Uruguay, Diego Lugano vẫn ủng hộ anh. Ảnh: Internet.

"Suarez không đáng phải trải qua những tháng ngày tồi tệ vừa rồi", Lugano phát biểu trên website cá nhân của anh. "Mọi người đều biết bóng đá là một rạp xiếc khổng lồ. Nước Anh đã từng là một đế chế thuộc địa trong lịch sử và phân biệt chủng tộc là một chủ đề nhạy cảm, nhưng chúng ta đều biết chuyện xảy ra giữa Suarez và Evra chẳng có vấn đề gì mà phải làm to chuyện".

"Đó chỉ là một cuộc tranh cãi về bóng đá, trong đó chỉ có những kẻ thích dạy đời và đạo đức giả được lợi, còn Luis là người vô tội trong tình huống này".

Lugano cũng không thấy hành động của Suarez khi từ chối bắt tay Evra là đáng lên án, và nói rằng đó là một hành động hợp lý hợp tình.

"Bạn có quyền làm giống như Suarez", Lugano khẳng định. "Cậu ấy đã giữ nguyên quan điểm của mình. Chúng ta đang sống trong một xã hội dân chủ, và nếu ban không muốn bắt tay ai đó thì không cần phải làm thế. Nhất là khi giữa kẻ đó với bạn chẳng có ký ức nào tốt lành".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục