Die Mannschaft cũng biết chơi Ice Bucket Challenge

20:18 Thứ bảy 06/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không ai còn lạ gì trò chơi đổ nước đá lên đầu để gây quỹ từ thiện đang gấy sốt trong thời gian vừa qua. Đội tuyển Đức cũng biết chơi trò chơi này, họ không chơi cá nhân và kêu gọi người khác cùng tham gia mà “Die Mannschaft” chơi tập thể. Nước lạnh được đổ lên người các tuyển thủ và những người hâm mộ như để nhắc nhở rằng, mục tiêu trước mắt của họ sẽ còn nhiều chông gai và cần nhanh chóng quên đi ngôi vô địch

Cuối tuần này, đội tuyển Đức sẽ gặp Scotland trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016 trong bối cảnh họ vừa được tặng những thùng nước đá lạnh tê người đến từ Argentina trong ngày ngôi sao thứ tư được gắn trên ngực họ. Chưa hết, hàng loạt những chấn thương của các tuyển thủ Đức đã làm cho Cỗ xe tăng gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí có cảm tưởng, một vài tuyển thủ Đức vẫn còn lâng lâng sau chiến công tại Brazil.

Tuyển Đức đang gặp nhiều khó khăn sau thành công của World Cup 2014

Dẫu biết, một trận giao hữu không thể nói lên nhiều điều bởi tất cả chỉ mang tính thử nghiệm và tìm thêm những nhân tố mới cho đội tuyển. Tuy nhiên, thử nghiệm của HLV Joachim Loew đã hoàn toàn thất bại khi những nhân tố mới đều mang đến sự thất vọng và những lỗ hổng của các cựu binh để lại là khá lớn. Để chọn cách thử nghiệm và nhận thất bại trong ngày được vinh dự gắn ngôi sao thứ tư trên ngực áo cũng là một kỷ niệm không thể buồn hơn với thầy trò ông Joachim Loew.

Chắc chắn những cái tên như Julian Draxler, Mesut Oezil, Sami Khedira và Mats Hummels sẽ vắng mặt thời gian dài trong đội hình tuyển Đức vì dính chấn thương. Đó là cơn đau đầu không hề dễ chịu chút nào của HLV Joachim Loew bởi các cầu thủ trên đều có vai trò quan trọng trong chiến dịch vòng loại Euro 2016. Chưa kể vị trí tiền đạo cũng khiến HLV Joachim Loew ngán ngẩm khi không có phương án nào khả thi để giúp ông an tâm trong khâu dứt điểm.

HLV Joachim Loew càng “lạnh người” hơn khi nhìn xuống hàng thủ của tuyển Đức. Ở đó là “một mớ bòng bong” mà HLV Joachim Loew cần phải giải quyết gấp khi Benedikt Howedes cùng Kevin Grosskreutz, Mathias Ginter và Erik Durm không thể tạo nên sự an tâm vào lúc này. Họ thi đấu thiếu ăn ý và không cho thấy sự kết dính nào. Thậm chí, các cầu thủ ở hàng phòng ngự cũng không nhận được sự hỗ trợ từ các tiền vệ phòng ngự nên hàng phòng ngự đã rối lại càng thêm rối.

Ice Bucket Challenge với tuyển Đức lúc này cũng có cái hay khi nó giúp cho thầy trò ông Joachim Loew kịp nhìn ra những vấn đề còn tồn đọng sau World Cup 2014 và kịp khắc phục để Cỗ xe tăng vận hành tốt hơn cho một chiến dịch Euro 2016 dài hơi ở phía trước. Cái hay tiếp theo của Ice Bucket Challenge sẽ giúp cho người hâm mộ đừng quá ảo tưởng về sức mạnh của tuyển Đức mà hãy nên nhìn nhận thực tế, sau khi chia tay hàng loạt các cựu binh, sức mạnh của tuyển Đức cần phải làm lại, từ các cầu thủ trẻ, từ những cầu thủ chưa kịp có cơ hội thể hiện mình.

Một lần nữa, giao hữu là để tìm ra những nhân tố mới và tìm khuyết điểm của đội tuyển để khắc phục. Trong trường hợp này, tuyển Đức nên cảm ơn người Argentina đã cho các cầu thủ cùng người hâm mộ Cỗ xe tăng chơi trò chơi nhiều ý nghĩa như Ice Bucket Challenge. Kịp khắc phục nhược điểm, tuyển Đức sẽ tiếp tục hành trình chinh phục đỉnh cao tại Euro 2016, còn không, chặng đường vất vả sẽ còn kéo dài.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục