Đi tìm “cái uy”

23:02 Thứ năm 12/12/2013

Vấn đề nghiêm trọng nhất của M.U dưới thời David Moyes không phải là phong cách thi đấu, điểm số hay thứ tự trên BXH. Ngay cả Alex Ferguson cũng từng trải qua 2-3 trận thua liên tiếp, từng rơi vào giai đoạn mất định hình về lối chơi và từng cay đắng nhìn chức VĐ giải Ngoại hạng rơi vào tay Arsenal hay Chelsea suốt 3 mùa từ 2003/04 đến 2005/06. Hạn chế lớn nhất của Moyes là ông không có uy thế đủ lớn trước các học trò: dù đội nhà vừa thua liền hai trận ngay tại Old Trafford và đang rất cần một chiến thắng để vãn hồi danh dự, các cầu thủ M.U vẫn thi đấu rất hời hợt và thiếu sức sống trong hiệp đấu đầu tiên trước Shakhtar. Dường như họ đá với suy nghĩ rằng “ồ, thắng hay thua cũng chẳng khác gì nhau” và đó là điều mà Ferguson sẽ không bao giờ chấp nhận. Dư

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Tuy nhiên thất bại của Moyes cũng là điều có thể hiểu được. Dù đã gây dựng được tên tuổi trong những năm tháng dẫn dắt Everton, ông vẫn chưa giành được danh hiệu nào đáng kể và khó lòng khiến những cầu thủ M.U – vốn đã sở hữu vinh quang đầy mình - phải nể phục (rất nhiều trụ cột, trong đó có Ferdinand và Van Persie, đã bày tỏ sự bất mãn với phương pháp huấn luyện của Moyes).

Không giống như phần đông những CLB khác, nơi cầu thủ phải cố gắng gây ấn tượng với HLV, M.U đang là nơi mà HLV phải tìm cách chiếm được lòng tin của các cầu thủ. Rõ ràng mô hình này đã tỏ ra rất kém hiệu quả và tình hình khó lòng được cải thiện một khi Moyes vẫn cư xử một cách yếu đuối như hiện nay (không dám loại Ferdinand dù anh này công khai chỉ trích HLV trưởng, không dám rút Van Persie ra sớm vì sợ bị công chúng đặt câu hỏi). M.U cần một HLV mới mạnh mẽ, người có thể khiến các cầu thủ khiếp sợ và vắt đến những giọt mồ hôi cuối cùng trên sân bóng. Roy Keane, người từng thừa nhận rằng “chính tôi đã quản lý phòng thay đồ dưới thời Ferguson” và có thể làm cả Fergie cũng phải run sợ mỗi khi anh nổi giận, chắc chắn là một cái tên như thế.

Trương Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục