Di Canio - Đấu sĩ mới của Ngoại hạng Anh

15:07 Thứ ba 16/04/2013

Chiến lược gia người Italy đã tạo nên dấu ấn trong trận Sunderland đánh bại Newcastle với tỷ số 3-0 ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Ban huấn luyện Sunderland đã đưa ra một quyết định táo bạo khi trao quyền dẫn dắt đội bóng cho HLV Paolo Di Canio. Trong quan điểm và đánh giá của nhiều CĐV, đây là việc làm hết sức điên rồ, bởi chiến lược gia người Italy chưa có bất cứ một phút cầm quân nào ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Premier League là giải đấu khắc nghiệt số 1 châu Âu.

"Đấu sĩ" Di Canio xuất hiện ở Ngoại hạng Anh.

Trong bối cảnh Sunderland cần một HLV đủ kinh nghiệm để giúp đội bóng thoát khỏi cảnh xuống hạng, thì ban lãnh đạo lại đặt niềm tin vào một người trẻ tuổi nhưng rất cá tính. Nhận lời đề nghị dẫn dắt Sunderland, áp lực đối với HLV Paolo Di Canino là rất lớn, bởi trận đầu tiên cầm quân ở Premier League phải đụng độ đối thủ rất mạnh Chelsea.

Trên sân Stamford Bridge, đoàn quân của HLV Di Canio đã dẫn trước CLB thành London, nhưng đáng tiếc là họ lại không giữ được chiến thắng khi để đối thủ vượt lên trong hiệp 2. Thất bại trên khiến nhiều CĐV Sunderland nghĩ đến viễn cảnh đội nhà khó trụ hạng thành công. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng mặt khi Di Canio dẫn dắt Sunderland trận thứ hai gặp Newcastle.

Ở trận derby vùng Đông Bắc nước Anh, sức ép phải làm khách trên sân St James' Park là không nhỏ. Trong 13 năm qua, Sunderland chưa từng biết đến hương vị chiến thắng tại đây. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi đội bóng của HLV Di Canio giành chiến thắng một cách thuyết phục với tỷ số 3-0. Kết quả này đã mở ra hy vọng cho Sundeland về khả năng trụ hạng.

Lúc này, HLV Di Canio đang được xem là đấu sĩ đem đến sự hấp dẫn cho cuộc đua ở nhóm cuối trên bảng xếp hạng. Cùng được 34 điểm với Stoke và Aston Villa, đội bóng do nhà cầm quân người Italy dẫn dắt sẽ phải giành chiến thắng trong 5 trận còn lại của mùa giải. Sau màn khởi động khá ấn tượng, người hâm mộ đang chờ đợi đấu sĩ người Italy tiếp tục thể hiện khả năng trên băng ghế huấn luyện của Sunderland.

Với lịch thi đấu còn lại ở mùa này không quá khó khăn, HLV Di Canio được chờ đợi sẽ tạo nên những chiến thắng thuyết phục hơn trận vượt qua Newcaslte cuối tuần qua.

Những hình ảnh trên mạng của HLV Di Canio sau khi giúp Sunderland thắng trận lịch sử trước Newcastle.

 HLV Paolo Di Canio cảm thấy là người hùng sau khi ông tiết kiệm được 300 bảng tiền bảo hiểm xe hơi của mình.
 Cách ăn mừng đã cho thấy cá tính của nhà cầm quân 44 tuổi này.
 Cách ăn mừng của HLV Di Canio khá giống một điệu nhảy nổi tiếng của ca sỹ Psy
 Sức mạnh của HLV Di Canio chịu đựng được những cú vào bóng ác ý của Sergio Aguero (Man City).
 HLV Di Canio thể hiện cá tính như nhiều đồng nghiệp khác. Nhiều người nhận định ông là "Mourinho mới" của Ngoại hạng Anh
Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục