ĐH thi đấu nhiều nhất với Messi: Hàng công hủy diệt

12:45 Thứ bảy 13/04/2024

TinTheThao.com.vnSự nghiệp đáng kinh ngạc của Lionel Messi đã kéo dài hơn 2 thập kỷ. Dưới đây là đội hình đồng hành với anh nhiều nhất trong thời gian đó.

Thủ môn: Victor Valdes

Messi đã thi đấu trong đội hình với nhiều số thủ môn xuất sắc, từ Marc-Andre ter Stegen đến Emiliano Martinez hay Gianluigi Donnarumma. Nhưng người thường xuyên đứng giữa khung thành khi có Messi nhất là Victor Valdes, cựu học viên La Masia, người từng giữ vị trí số 1 của Barcelona từ năm 2003 đến năm 2014. Valdes đã có 353 lần ra sân bên cạnh Messi. Con số đó chỉ nhiều hơn Ter Stegen hơn 1 trận.

Hậu vệ phải: Dani Alves

Messi có mối liên hệ tuyệt vời với cầu thủ người Brazil và từng gọi anh là hậu vệ cánh vĩ đại nhất thế giới.

Trung vệ: Gerard Pique

Pique và Messi đã cùng nhau giành nhiều vinh quang, chơi 506 trận cùng nhau, nhưng theo các thông tin, họ không có mối quan hệ tốt sau khi M10 rời Barca.

Luật thuế Italia sẽ giúp Juve, Inter chiêu mộ Messi như thế nào? - Bóng Đá

 Messi có sự nghiệp vĩ đại ở Barca.

Trung vệ: Javier Mascherano

Cái tên duy nhất trong đội hình này chơi cùng Messi ở cả tuyển quốc gia và CLB, Mascherano chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho Argentina nhưng anh phải thích nghi với vị trí khác ở Barcelona vì không thể đánh bật Busquets.

Hâu vệ trái: Jordi Alba

Alba đã có 362 lần ra sân (và có thể còn nhiều hơn nữa) cùng với cầu thủ người Argentina. 26 bàn thắng trong sự nghiệp của Messi đã được Alba kiến tạo. Đáng chú ý là Messi đã đáp lại bằng cách kiến tạo 11 bàn thắng cho Alba.

Tiền vệ: Sergio Busquets

Là mỏ neo của hàng tiền vệ Barcelona trong 1 thập kỷ rưỡi, Busquets gia nhập đội bóng khi Pep Guardiola được bổ nhiệm vào năm 2008 và những năm tháng đỉnh cao của anh trùng với quãng thời gian đó của Messi. Busquets là cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại bên cạnh M10. Bộ đôi này đã chơi 588 trận cùng nhau và hiện vẫn là đồng đội ở Inter Miami.

Tiền vệ: Andres Iniesta

Không có gì ngạc nhiên khi Messi thích chơi bên cạnh Iniesta, thực tế là họ có 489 lần ra sân cùng nhau. Chỉ Busquets và Pique là có nhiều lần ra sân trong cùng đội hình với Messi hơn.

Tiền vệ: Xavi

Xavi đã là trụ cột của đội Barcelona vào thời điểm Messi bắt đầu bứt phá và sau đó hai người đã có những năm tháng thành công rực rỡ bên cạnh nhau. Xavi đã muốn đưa M10 trở lại Camp Nou khi hợp đồng với PSG của anh hết hạn vào mùa hè năm ngoái. Messi đã chọn Miami, khiến cuộc tái ngộ giữa hai người với tư cách thầy trò không diễn ra.

ĐH thi đấu nhiều nhất với Messi - Bóng Đá

 Đội hình ra sân nhiều nhất với Messi.

Chạy cánh phải: Pedro

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có 260 lần ra sân cùng Messi cho Barca, với đỉnh cao là khi họ chơi cùng nhau trên hàng công 3 người với David Villa trong mùa giải vô địch La Liga và Champions League 2010/2011. Messi, Villa và Pedro đều ghi bàn trong trận chung kết Champions League 2011 và Xavi, Iniesta và Busquets đều kiến tạo.

Trung phong: Luis Suarez

Có 11 cầu thủ đã chơi với Messi nhiều hơn cầu thủ người Uruguay, nhưng không có cầu thủ nào kiến tạo - hoặc được Messi kiến tạo - thường xuyên hơn Suarez. Họ đã kiến tạo tổng cộng 102 bàn thắng cho nhau (58 cho Messi, 44 cho Suarez).

Chạy cánh trái: Neymar

Hoàn thành bộ ba MNS của Barcelona, không có gì đáng ngạc nhiên khi Neymar đứng thứ hai sau Suarez về tỷ lệ tham gia ghi bàn chung với Messi.

Thanh Vũ | 12:15 13/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục