Denver Nuggets chia tay với HLV xuất sắc nhất NBA mùa giải 2012/13

16:15 Thứ sáu 07/06/2013

Là một đội bóng không có ngôi sao, Denver Nuggets vừa để mất luôn cả cái tên lớn nhất mà họ có trong đội bóng, đó là HLV George Karl, người đã giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa giải 2012/13 của NBA.

Chỉ 1 tháng sau khi giành giải thưởng trên, HLV George Karl đã kết thúc 8 năm rưỡi cầm quân tại Denver. Ban lãnh đạo đội bóng đã ra quyết định buộc George Karl chấm dứt công việc của mình. Việc George Karl ra đi có phần bị ảnh hưởng bởi sự ra đi của Tổng giám đốc Masai Ujiri, người đã rời Denver để đến Toronto Raptors đảm nhận chức vụ tương tự.

HLV George Karl. Ảnh: Internet.

Bản hợp đồng của George Karl với Denver vẫn còn 1 năm nữa mới kết thúc, nhưng Denver Nuggets không mấy tỏ ra nhiệt tình trong việc gia hạn hợp đồng mới với vị HLV 62 tuổi này.

Trong bài đăng mới nhất trên Twitter của mình, vị HLV này viết: "Tôi muốn cảm ơn tất cả các cổ động viên của Nuggets vì đã ủng hộ tôi trong suốt 8 năm qua. Những gì đã xảy ra thật khó tin. Denver sẽ luôn là nhà của tôi."

Còn Kenneth Faried, một trong những cầu thủ trụ cột của Nuggets, bày tỏ sự thất vọng khi chứng kiến ông thầy của mình ra đi: "Vậy là chúng ta đã mất một Tổng giám đốc (Masai Ujiri) và một HLV, điều gì sẽ diễn ra tiếp theo đây?"

Trong hơn 8 năm tại Denver, HLV George Karl đã chứng tỏ rằng ông là một chiến lược gia tài năng và kinh nghiệm nhất NBA ở thời điểm hiện tại. Trong cả 9 mùa giải tại vị ở đội bóng này, George Karl đã 9 lần dẫn đội bóng đến vòng play-off. Tỉ lệ chiến thắng của Denver Nuggets dưới thời George Karl là 423 thắng - 257 thua. Ở mùa giải vừa rồi, Denver đã thi đấu cực tốt và lập được kỷ lục của đội bóng về số trận thắng trong một mùa giải (57 trận). Chỉ đáng tiếc rằng ông đã không thể cùng đội bóng tiến xa hơn tại vòng play-off năm nay, khi thua Golden State Warriors ở vòng 1.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục