Dennis Bergkamp trả lời phỏng vấn về Arsenal: Đoàn quân bất bại đã trở lại

16:33 Chủ nhật 20/10/2013

Tờ "The Guardian" đã có cuộc trò chuyện với tiền đạo huyền thoại Dennis Bergkamp, người đã có những năm tháng cực kỳ thành công trong màu áo Arsenal. Cựu cầu thủ người Hà Lan bày tỏ tin tưởng vào sức mạnh của Arsenal hiện tại.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




"Tôi ước mình được chơi bóng cùng Arsenal lúc này"

- PV: Chào anh, chúng tôi muốn chia sẻ với anh về Arsenal. Anh sẵn lòng chứ?

- Dennis Bergkamp: Tất nhiên rồi. Arsenal là đội bóng mà tôi quan tâm nhất thế giới. Tôi đã trải qua 11 năm hạnh phúc và đẹp đẽ nhất đời cầu thủ tại đó. Cho đến nay, tôi vẫn giữ mối liên hệ gần gũi với Arsene Wenger cũng như nhiều thành viên trong BHL.

- Anh nhận xét như thế nào về Arsenal của mùa giải này?

- Có thể một ai đó sẽ không đồng ý, song, với tôi, Arsenal hiện nay mạnh mẽ không kém gì so với mùa giải 2003/04. Bạn biết đấy, mùa giải đó, tôi và đồng đội đã được gọi là "đoàn quân bất bại". So sánh trực tiếp từng vị trí trong đội hình, Arsenal hiện nay không kém gì "đoàn quân bất bại".

- Đó là một liên tưởng thú vị. Nhưng, anh thấy đấy, Arsenal đã bị đánh bại trong mùa giải này.

- Đó là trận đấu đầu tiên của mùa giải, và nó đã lùi vào quá khứ rất xa rồi. Hơn nữa, tôi cũng không nghĩ Arsenal sẽ đi đến cuối mùa mà không nhận thêm thất bại nào. Các đối thủ của họ đều cực khó chơi. Chẳng đội bóng nào có thể vượt qua cả Chelsea, Liverpool, Man City và M.U mà không nhận một hay hai trận thua.

Tuy nhiên, với tư cách là một người đang tham gia công tác huấn luyện (Dennis Bergkamp đang là HLV đội trẻ Ajax - PV), tôi thực sự hứng thú với đội hình mà Arsene Wenger đang có trong tay. Họ có những cầu thủ trẻ tài năng, kết hợp với những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Tôi ước rằng mình cũng là một phần của đội bóng này.

"Wenger sẽ mang lại những danh hiệu"

- Có vẻ Arsene Wenger cuối cùng cũng thành công với dự án dài hơn của ông ấy?

- Tin tôi đi, anh sẽ không tìm thấy một HLV thứ hai có được trí tuệ, tầm nhìn và sự bền bỉ như Wenger. Ông ấy sở hữu tính cách mạnh mẽ hơn rất nhiều so với vẻ bề ngoài. Ông ấy không lùi bước, dù vấp phải chướng ngại lớn đến mức nào.

- Cũng phải nói thêm rằng, Arsenal đã dành cho Wenger quá nhiều cơ hội.

- Họ có lựa chọn nào khác? Bạn thân mến, trong thế giới bóng đá hiện nay, nơi các giá trị được định nghĩa bởi đồng tiền, một người cầm quân như Wenger quý giá còn hơn vàng ròng. Ông ấy có thừa tài năng để kiếm cho mình vị trí ở những đội bóng hàng đầu. Nhưng, ông ấy không làm vậy. Wenger trung thành với Arsenal, và đó có thể là điều tốt đẹp nhất từng xảy ra với đội bóng này.

- Anh có nghĩ CĐV đủ tỉnh táo để nhận ra vai trò to lớn của Wenger một khi "Pháo thủ" tiếp tục trắng tay?

- CĐV là những người tỉnh táo nhất. Một người có thể nhầm lẫn, nhưng một ngàn người không bao giờ nhầm. "In Wenger we trust" - họ đã nói như vậy. Bên cạnh đó, tôi không nghĩ rằng Arsenal sẽ kết thúc mùa giải mà không giành được danh hiệu nào. Họ thực sự rất mạnh, và thật khó tin nếu họ tiếp tục trắng tay. Wenger sẽ mang lại những danh hiệu - bạn hãy nhớ lời tôi nhé.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục