Dennis Bergkamp nghẹn ngào trở lại Arsenal

08:56 Chủ nhật 23/02/2014

Hôm qua, huyền thoại của Arsenal, Dennis Bergkamp đã trở lại Emirates trong buổi lễ ra mắt bức tượng của anh bên ngoài sân vận động này.

Bergkamp trở thành huyền thoại thứ 4 được Arseanl vinh danh, sau HLV Herbert Chapman, đội trưởng Tony Adams và tay săn bàn kỷ lục câu lạc bộ, Thierry Henry.

Bergkamp và bức tượng của anh ngoài Emirates

Cựu tiền đạo người Hà Lan gia nhập Arsenal từ Inter Milan vào năm 1995. Anh thi đấu hơn 400 trận cho Pháo thủ và có được 120 bàn thắng trước khi giải nghệ tại Emirates vào năm 2006.

Hàng trăm CĐV Arsenal đã đến sớm để chào đón Bergkamp trở lại, và họ đồng thay hô vang “Hãy ký hợp đồng với anh ấy! Hãy ký hợp đồng với anh ấy!” nhiều lần khi Giám đốc của CLB, Ken Friar đánh dấu sự ra mắt chính thức của bức tượng.

“Tôi đã nói chuyện với Thierry Henry đêm qua và anh ấy cảnh báo tôi về chuyện này. Anh ấy nói tôi sẽ chỉ cảm thấy ổn khi bắt đầu phát biểu một chút.” Bergkamp nghẹn ngào nói.

“Tất cả những điều này giúp bạn nhận ra chúng tôi đã ở đây bao nhiêu năm và làm cách nào CLB này đã trở nên vĩ đại trong suốt 20 năm qua. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đóng một vai trò trong đó.”

“Những gì bạn thấy chỉ là bức tượng của tôi, nhưng tôi tin rằng nó là một phần của đội ngũ tôi được tham gia cùng, những người đã giúp tôi tỏa sáng. Khi bạn nghĩ về đội bóng đó, nó không chỉ có những cầu thủ ngôi sao, nó còn có một HLV tuyệt vời và các thành viên khác trong CLB.”

Cũng trong buổi lễ này, Bergkamp hứa hẹn anh sẽ trở lại Arsenal làm HLV trong tương lai. “Tôi sẽ trở lại, chắc chắn là như vậy. Tôi mới bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình ở Ajax với vai trò một trợ lý và là một phần triết lý của Ajax. Chúng tôi mới bắt đầu, vì vậy tôi không nghĩ đây là thời điểm để rời khỏi đó và làm cái gì khác. Nhưng trong tương lai, tôi muốn đến với đất nước này, giải đấu này và CLB đặc biệt này.”

Bức tượng của Bergkamp lấy cảm hứng từ khoảnh khắc này (năm 2003)
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục