Đến lượt Mercedes-Benz thu hồi xe vì lỗi kẹt chân ga

15:17 Thứ ba 14/08/2012

Mercedes-Benz sẽ thu hồi 8675 thảm sàn trên xe M-Class SUV model 2012-13 do nguy cơ làm kẹt chân ga.

Mới đây nhất, Mercedes-Benz là “nạn nhân” của những chiếc thảm sàn sai quy cách, khiến chân ga có khả năng bị kẹt, gây nguy hiểm cho người lái. Những tấm thảm sàn trên các xe M-Class phiên bản 2012-13 lắp không đúng có thể mắc vào chân ga khi đạp ga.

Nếu gặp lỗi này, chân ga sẽ không nhả ra, khiến xe tăng tốc ngoài ý muốn của người lái.Tuy vậy, tất cả các xe M-Class trong diện bị ảnh hưởng đề có trang bị hệ thống phanh đặc biệt giúp chon gay cả khi chân ga bị kẹt, người lái chỉ cần đạp mạnh chân phanh, động cơ sẽ trở về tốc độ không tải.

Mercedes sẽ chính thức thông báo đến chủ xe lịch thu hồi vào tháng 9, theo đó các đại lý sẽ thay thế miễn phí thảm sàn cho khách bằng loại mới đúng quy cách và không ảnh hưởng đến chân ga. Cho tới khi có yêu cầu thu hồi, tài xe được khuyến khích tự tháo thảm sàn lỗi ra khỏi xe mình.

Hiện chưa có báo cáo tai nạn nào liên quan đến lỗi này của M-Class.

Thảm sàn gây kẹt chân ga là lỗi khá phổ biến trên các xe hiện nay. Đình đám nhất là vụ thu hồi xe khổng lồ và kiện tụng kéo dài liên quan đến lỗi này trên các xe của Toyota từng gây xôn xao dư luận.

Mr Bin | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục