Deco nhắm đồng hương thay thế Xavi

06:39 Thứ năm 18/01/2024

TinTheThao.com.vnNhật báo Catalan Sport cho biết giám đốc thể thao Deco muốn đưa Thiago Motta từ Bologna về Barcelona thay thế Xavi Hernandez.

Barcelona đang trình diễn bộ mặt kém cỏi trong mùa bóng này. Sau thất bại thảm hại trước Real Madrid mới đây, áp lực lại càng đè nặng lên Xavi Hernandez. Vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha hiện đang phải đối mặt với những câu hỏi về tương lai lâu dài của mình tại Camp Nou.

Deco muốn Motta thay Xavi - Bóng Đá

 Motta được Deco để mắt đến.

Xavi còn một năm trong hợp đồng với Barcelona. Nhưng chắc chắn gã khổng lồ xứ Catalan đang cân nhắc những lựa chọn thay thế anh ấy, và giám đốc thể thao Deco đã 'chấm' một người đồng hương của mình, đó là Thiago Motta.

Huấn luyện viên của Bologna hiện tại giống như Deco, là người Brazil nhập tịch. Cựu tuyển thủ Ý từng là đồng đội Deco và đều là những tiền vệ tài năng. Nhìn lại, Motta có 8 năm thi đấu cho Barcelona (1999 đến 2007). Năm 2018, anh bắt đầu dấn thân vào con đường huấn luyện khi dẫn dắt đội U19 PSG. Motta tiếp tục công việc huấn luyện với hai đội bóng Genoa và Spezia. Tháng 9 năm 2022, vị HLV 41 tuổi nhận lời cầm quân ở Bologna. 

Đội bóng của Motta hiện đang đứng thứ 7 ở trên BXH Serie A, và anh đã được ca ngợi về thứ bóng đá tấn công hấp dẫn. Điều quan trọng là Motta sẽ hết hạn hợp đồng với Bologna vào mùa hè này. 

Minh Tuấn | 05:41 18/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục