Declan Rice – đã đến lúc vươn ra biển lớn

13:51 Thứ hai 12/07/2021 | 2

TinTheThao.com.vnNgôi sao 22 tuổi đã có màn trình diễn chói sáng tại kỳ EURO 2020. Rõ ràng chiếc áo của West Ham đã trở nên chật chội so với tài năng của Rice.

Declan Rice trải qua mùa giải 2020/21 hết sức tuyệt vời trong màu áo West Ham, khi là hạt nhân giúp The Hammer đoạt tấm vé tham dự Europa League 2021/22. Chàng trai sinh năm 1999 đã mang phong độ ấn tượng đó đến EURO 2020, khi vị trí của anh gần như không thể chạm đến trong đội hình của Tam Sư.

Khó có thể tin được cầu thủ chỉ mới 22 tuổi, chưa bao giờ góp mặt ở những trận cầu đỉnh cao tại Champions League lại có màn trình diễn tự tin trước hàng tiền vệ đầy rẫy ngôi sao của đội tuyển Ý. Rice không chỉ xuất sắc trong nhiệm vụ đánh chặn, mà anh còn xử lý bóng một cách uyển chuyển, khéo léo thoát khỏi sự vây ráp của đối phương.

 - Bóng Đá

 Declan Rice có giải đấu thành công.

Thống kê cho thấy ngôi sao thuộc biên chế West Ham có 3 pha qua người, thắng 8 lần trong các cuộc tranh chấp tay đôi, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong hiệp một. Ngoài ra Rice còn có 3 pha tắc bóng, nhiều nhất so với các đồng đội, và thực hiện 5 pha tranh chấp trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Cầu thủ sinh năm 1999 sở hữu những tố chất để làm nên một tiền vệ đánh chặn hàng đầu khi có nền tảng thể hình và thể lực cực tốt. Nhưng Rice cũng có cho mình bộ kỹ năng của một tiền vệ phòng ngự hiện đại, đó là khả năng phán đoán thông minh, kỹ năng kéo bóng, rê dắt khéo léo và chuyền bóng chuẩn xác. Đó là một số điểm khá tương đồng với Sergio Busquets – ngôi sao đang thuộc biên chế Barcelona.

 - Bóng Đá

Rice đủ đẳng cấp để tranh tài ở những giải đấu cấp cao. 

Phong độ ấn tượng của Rice khiến cái tên dày dặn kinh nghiệm như Jordan Henderson phải cam phận dự bị. Rõ ràng, tài năng của tài năng 22 tuổi xứng đáng được phô diễn ở đấu trường cao nhất như Champions League. Các ông lớn đang theo đuổi Rice như Chelsea hay Man Utd... hoàn toàn yên tâm về khả năng Rice tỏa sáng tại giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Không thể phủ nhận West Ham là nền tảng vững chắc giúp Rice phát triển. Nhưng chiếc áo của The Hammers giờ đây đã quá chật chội so với tài năng của cầu thủ này. Người hâm mộ Tam Sư hẳn cũng đang kỳ vọng ngôi sao của đội tuyển sẽ gia nhập một đội bóng lớn hơn, tranh tài ở những sân chơi đẳng cấp hơn, hoàn thiện mọi kỹ năng và tiếp tục là chốt chặn quan trọng của đội tuyển tại kỳ World Cup năm sau.

Gareth Southgate nhận trách nhiệm sau trận chung kết

 
Endo | 12:53 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục