De Macross Epique GT1 - Siêu xe đầu tiên của Hàn Quốc

16:17 Chủ nhật 01/07/2012

Với công suất 845 mã lực và vận tốc tối đa 370 km/h, de Macross Epique GT1 dự kiến có giá lên đến 1,5 triệu USD.

Có thể nói, de Macross Epique GT1 là mẫu siêu xe đầu tiên và duy nhất của Hàn Quốc. Xe đã chính thức được giới thiệu với người tiêu dùng Châu Âu trong Lễ hội Goodwood 2012 hiện đang diễn ra tại Anh.

Về cơ bản, de Macross Epique GT1 là sản phẩm của ông Keyser Hur, một doanh nhân khá quyền lực trong ngành dầu mỏ kiêm một nhà sưu tập xe tại Hàn Quốc. Tạp chí Autocar cho biết, xe được hoàn thiện về mặt cơ cấu kỹ thuật tại Toronto, Canada, dưới bàn tay nhà cung cấp Multimatic. Cung cấp năng lượng cho mẫu siêu xe đầu tiên của xứ sở kim chi là khối động cơ Ford V8 siêu nạp, dung tích 5,4 lít, sản sinh công suất lên đến 845 mã lực.

Toàn bộ sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hốp số Ricardo. Ngoài ra, xe còn mang trên mình 2 bộ khung phụ bằng hợp kim trước/sau để cố định hệ thống treo DSSV. Được biết, DSSV hiện đang cung cấp phụ kiện cho đội đua Red Bull Racing trong giải Công thức 1.

Theo một số nguồn tin, de Macross Epique GT1 chỉ nặng 1.451 kg và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 370 km/h. Dự kiến, xe chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn và có giá gần 1,5 triệu USD. Hiện nay, người tiêu dùng đã bắt đầu có thể đặt mua de Macross Epique GT1 và chờ 6 tháng trước khi nhận xe.

Ông Keyser Hur và công ty của mình đang đàm phán với hãng Turin International để đưa de Macross Epique GT1 đến thị trường Mỹ. Ngoài ra, xe còn dự kiến sẽ được phân phối tại thị trường Châu Âu.

Ann Lee | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục