Để Kroos ra đi là thất bại của Bayern

21:31 Thứ sáu 18/07/2014

Tiền vệ người Đức đã chính thức chia tay Allianz Arena để cập bến Bernabeu. Và thay vì Real, thì Bayern Munich mới là bên thua cuộc trong thương vụ này.

Sau nhiều lời đồn đón, cuối cùng Toni Kroos cũng chia tay Bayern Munich để gia nhập Real. Xét trên góc độ cá nhân thì đây là một quyết định đúng đắn của tiền vệ người Đức, nhất là sau khi những đóng góp của anh không được 'Hùm xám" đáp ứng. Thế nhưng xét theo góc độ CLB thì đây lại là một thương vụ thất bại của Bayern. Mà theo như lời của cựu tiền vệ tuyển Đức Dietmar Hamann thì Bayern đã bị lỗ nặng.

Toni Kroos trong ngày ra mắt Real

"Toni Kroos đã có một tuần rất đáng nhớ trong sự nghiệp", Dietmar Hamann nói. "Cậu ấy đã chuyển đến đầu quân cho Real Madrid bằng một hợp đồng sáu năm chỉ vài ngày sau khi cùng Đức vô địch World Cup 2014".

"Nhưng tôi nghĩ rằng Bayern đã quá sai lầm và có lẽ giờ họ mới nhận ra điều này. Họ đã đánh mất đi một cầu thủ hàng đầu, một nhà vô địch thế giới, một người sẽ khó có thể thay thế. Thiago Alcantara sẽ trở lại sau chấn thương, tất nhiên rồi, nhưng Toni Kroos cũng là một trong những cầu thủ có tầm quan trọng. Giờ thì quá muộn rồi".

"Toni Kroos là một cầu thủ rất linh hoạt và có nhiều ưu điểm. Cậu ấy không chỉ thông minh, mà còn có nhãn quan tốt và một kỹ thuật tuyệt vời. Kroos có thể chơi cho bất kỳ đội bóng nào. Nếu nói ai là người thất bại trong thương vụ này thì đó chỉ có thể là Bayern Munich mà thôi", Dietmar Hamann khẳng định.

Kroos trưởng thành từ Học viện đào tạo bóng đá trẻ của Hansa Rostock nhưng gia nhập Bayern Munich vào năm 16 tuổi. Tính cho đến thời điểm chia tay Bayern, Kroos đã có 170 lần ra sân trong màu áo "Hùm xám" kể từ lần ra mắt chính thức trong đội hình đội 1 vào tháng Chín, 2007.

Trong suốt quãng thời gian vừa qua, Bayern Munich đã mong muốn giữ Kroos ở lại Bundesliga. Tuy nhiên những bất đồng trong việc thoả thuận một bản hợp đồng mới khiến mọi nỗ lực của nhà ĐKVĐ Bundesliga đều bất thành.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục