Đây là cuốn bí kíp giúp Ten Hag mở khóa 'Mad dog'

14:35 Thứ năm 07/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ Scott McTominay lại một lần nữa tỏa sáng để giữ vững chiếc ghế nóng của chiến lược gia Erik Ten Hag sau khi ông đã đặt niềm tin vào cậu học trò.

Ở trận đấu rạng sáng vừa qua gặp Chelsea (giờ Việt Nam), Scott McTominay đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Quỷ đỏ giành được chiến thắng 2-1. Đây là chiến thắng quan trọng khi 3 điểm này đã vực dậy phần nào tinh thần rệu rã của các cầu thủ, cũng như bảo vệ chiếc ghế nóng đang lung lay dữ dội của Ten Hag sau những kết quả thất vọng thời gian gần đây.

Việc Casemiro chấn thương đã mở ra cơ hội ngàn vàng cho Scott McTominay và anh đã chứng minh sự tin tưởng của chiến lược gia người Hà Lan dành cho mình là vô cùng sáng suốt. 

 - Bóng Đá

 McTominay liên tục tỏa sáng để cứu Man Utd.

Cựu HLV của M.U, Jose Mourinho cũng từng đặt biệt hiệu 'mad dog' dành cho anh, nhằm thể hiện đây là một cầu thủ luôn cống hiến và hết mình cho đội bóng. Ông từng nói sau trận đấu gặp Barcelona: 

"Tôi nghĩ có một cầu thủ khiến cho Barcelona trở nên khốn đốn như vậy. Scott McTominay khi thi đấu ở hàng tiền vệ, cậu ấy giống với những gì tôi đã từng gọi, nhưng tôi sử dụng cụm từ này với ý nghĩa tích cực. Cậu ta là một con chó điên (mad dog)".

Bên cạnh đó, trợ lý tuyển Scotland cũng từng có những phát biểu về tiền vệ thuộc biên chế Man Utd, ông nói hồi tháng 10, sau khi McTominay đưa Scotland giành được chiếc vé dự EURO 2024: 

"Tôi thật sự rất ngạc nhiên khi cậu ấy (McTominay) không có mặt trong đội hình xuất phát của M.U, vì tôi không phải là HLV. Scott là một cầu thủ rất giỏi và là một cầu thủ đa năng có thể thi đấu ở nhiều vị trí trong đội hình. Hãy dành cho cậu ấy một sự ghi nhận".

Quả thực, những lời có cánh đó không hề ngoa dành cho tiền vệ ĐT Scotland, sau khi chứng kiến anh liên tục tỏa sáng ở những thời khắc quyết định để đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

McTominay sẵn sàng đẩy Casemiro lên băng ghế dự bị khi tiền vệ người Brazil trở lại sau chấn thương.

Thực tế có thể thấy rằng, Ten Hag đã thành công trong việc sử dụng McTominay khi sắp xếp anh trở thành mẫu tiền vệ box-to-box nhưng với thiên hướng tấn công nhiều hơn. Dù cũng tham gia vào mặt trận phòng ngự nhưng trách nhiệm đó cũng được giảm tải cho các cầu thủ khác chứ không ôm đồm như những gì anh từng làm những mùa giải trước đó tại Man Utd.

HLV Erik Ten Hag cũng rất nhạy bén với điều này khi nhận ra McTominay không quá giỏi trong khâu phòng ngự, tuy nhiên, khả năng dứt điểm của anh trong vòng cấm là vô cùng tuyệt vời. Vì vậy, chiến lược gia người Hà Lan đã chủ động để tiền vệ 26 tuổi này thi đấu dâng cao và xâm nhập vòng cấm nhiều hơn. Điển hình như ở trận đấu với Chelsea, Amrabat là người chịu trách nhiệm hoàn toàn nhiệm vụ đánh chặn những pha lên bóng của đối thủ.

Việc mở khóa được McTominay vô tình giúp Ten Hag giải được phần nào bài toán hàng công khi các mũi nhọn tấn công đang không có được một phong độ tốt. Nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này, McTominay sẽ đẩy Casemiro lên lại băng ghế dự bị khi anh trở lại sau chấn thương.

Đăng Trương | 14:05 07/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục