Đầy cảm xúc và kỳ vọng: Sự trở lại của công thần CLB Hà Nội

19:21 Chủ nhật 03/09/2023

Cristiano Roland - cựu trung vệ từng mang lại 2 chức vô địch V-League cho Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội) - vừa chính thức trở lại mái nhà xưa.

"Với tôi Hà Nội luôn thật đặc biệt, tôi luôn muốn quay trở về nơi đây. Tôi yêu con người và các cổ động viên. Cảm giác vẫn thân thuộc như xưa, chỉ khác là ở cương vị mới, tôi sẽ cống hiến tất cả những gì mình có, học hỏi được để giúp phát triển bóng đá trẻ".

Đó là những gì cựu danh thủ Cristiano Roland đã chia sẻ trong ngày trở lại đội bóng cũ, CLB Hà Nội. Ở thời điểm đại diện thủ đô mới bước lên sân chơi số một Việt Nam với tên gọi Hà Nội T&T, họ đã sở hữu trong đội hình một trung vệ mẫu mực cả về chuyên môn lẫn phẩm chất lãnh đạo nơi Cristiano. 

"Lá chắn thép" từng khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi - bao gồm Vasco Da Gama, Gremio, Juventude của Brazil, Benfica của Bồ Đào Nha - đã góp công rất lớn giúp Hà Nội T&T khi ấy vô địch V-League 2010 và 2013. NHM thủ đô nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung hẳn sẽ mãi khắc ghi hình ảnh Cristiano trong chiếc áo Kappa tay dài quá khuỷu, xông xáo lăn xả trong phòng ngự, tranh chấp, nhiệt tình hò hét chỉ đạo đồng đội, cũng chẳng biết từ khi nào nhận những nhiệm vụ không sở trường như chơi trung phong,...

Đầy cảm xúc và kỳ vọng: Sự trở lại của công thần CLB Hà Nội - Bóng Đá

Cristiano trở lại Hà Nội trên một cương vị mới, nhưng tình yêu mãnh liệt của anh dành cho đội bóng thủ đô và đất nước Việt Nam vẫn không hề đổi thay.

Giờ đây, Cristiano trở lại nơi đã đóng đinh tên tuổi của anh ở dải đất hình chữ S. Một sự trở lại đầy cảm xúc, như chính cựu danh thủ người Brazil chia sẻ. Thời gian làm trợ lý của thầy cũ Phan Thanh Hùng tại Bình Dương năm 2021 chưa giúp Cristiano - người đã có bằng B do UEFA cấp - thể hiện được quá nhiều. Có lẽ phải trở lại mái nhà xưa, cựu trung vệ đẳng cấp một thời này mới có thể phát huy hết những tinh hoa, nhiệt huyết nghề nghiệp bóng đá.

Sự góp mặt tại U15 của HLV Cristiano cũng là sự xuất hiện tiếp theo đầy hứa hẹn của các nhà cầm quân ngoại ở các lứa trẻ của bóng đá Việt Nam. Dù số lượng không nhiều, những thầy ngoại "gõ đầu trẻ" cũng đã để lại không ít dấu ấn. 

Thuyền trưởng ĐTQG hiện tại, ông Philippe Troussier từng cầm lứa U19 Trung tâm PVF, góp phần trau dồi tư duy chiến thuật hiện đại cho một lứa cầu thủ tiềm năng của bóng đá nước nhà. Xa hơn về quá khứ, dấu ấn của "thầy Giôm" - HLV Guillaume Graechen với lứa U19 của Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều,... đã là một phần lịch sử của làng túc cầu Việt Nam.

Đầy cảm xúc và kỳ vọng: Sự trở lại của công thần CLB Hà Nội - Bóng Đá

Tiếp nối những nhà cầm quân ngoại từng "gõ đầu trẻ" như Philippe Troussier, Guillaume Graecchen, rất kỳ vọng Cristiano có thể mang chuyển những kinh nghiệm đa dạng của mình thành nhiều bài học hữu ích cho các măng non của bóng đá Việt Nam.

Kỳ vọng Cristiano - giờ không còn là "anh" trung vệ dũng mãnh năm nào, mà là "ông" HLV nghiêm túc, chỉn chu - sớm làm nên những điều tốt đẹp lớn lao như "Phù thuỷ trắng" hay thầy Giôm hẳn là khó thành hiện thực. Tuy nhiên, ủng hộ, theo dõi nhà cầm quân này trên một hành trình dài hơi bắt đầu từ lứa U15, hoàn toàn có thể giúp NHM thoả mãn khát khao nhìn thấy thành công của ông trên một cương vị mới.

Tin rằng với trải nghiệm bóng đá đa dạng, cùng tình yêu, sự nhiệt huyết, đam mê và nghiêm túc với nghề nghiệp, Cristiano sẽ mang đến nhiều bài học quý báu cho các học trò trẻ Hà Nội, cũng như xa hơn là đóng góp tích cực cho lớp nền móng của bóng đá Việt Nam.

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:23 03/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục