David Raya và lời nói dối của Mikel Arteta

23:34 Thứ sáu 08/12/2023

TinTheThao.com.vnĐội bóng của HLV Mikel Arteta có thể đánh mất cả mùa giải khi thủ môn đang là vị trí tử huyệt của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại.

Ở trận thắng nghẹt thở 4-3 trước đội bóng vừa thăng hạng Luton Town, Declan Rice đã đưa thầy trò Mikel Arteta trở về từ cõi chết ở những phút bù giờ cuối cùng sau khi họ bị dẫn 3-2 cho tới phút 60 của trận đấu. Điều này càng tô điểm vào sai lầm của thủ môn David Raya, người đã mắc tới 2 sai lầm cơ bản khiến Luton Town vượt lên dẫn trước.

Tại sao vấn đề về thủ môn lại là lỗi của Mikel Arteta? - Bóng Đá

 Raya nghiễm nhiên có suất bắt chính mặc dù có phong độ tệ hại

Như đã làm rất nhiều lần trước đó, Mikel Arteta luôn muốn che giấu vấn đề về thủ môn trước truyền thông. Khi được hỏi về chiến thắng "trong lo sợ" này, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Tôi vẫn đang rất hạnh phúc với toàn đội. Tôi nói chuyện hết với họ rồi, họ đang vui vẻ ăn mừng kia kìa".

Bất kể che giấu như thế nào, không thể bỏ qua được vai trò của chiến lược gia người Tây Ban Nha trong việc đưa Raya trở thành số 1 của Arsenal. Ở bàn thua thứ 2, David Raya đã băng ra phá bóng trong một tình huống phạt góc. Với điểm yếu là chiều cao cũng như chọn sai thời điểm rơi, thủ thành người Tây Ban Nha dù dùng tay vẫn để Elijah Adebayo dễ dàng bật lên đánh đầu ghi bàn.

Mọi chuyện càng tệ hơn ở bàn thua thứ 2 khi anh phản ứng đổ người quá chậm với một cú sút tưởng chừng như không có quá nhiều nguy hiểm từ Ross Barkley. Tiền vệ người Anh đã vung chân trái không thuận với tốc độ không hề cao nhưng Raya vẫn không thể phản ứng kịp.

Những sai lầm của thủ thành 28 tuổi không phải là điều gì đó mới mẻ, khi anh có một khởi đầu đầy khó khăn ở Arsenal và liên tục mắc lỗi ở nhiều trận đấu trước đó. Lý do Mikel Arteta thích David Raya đến vậy thì ngoài việc anh là đồng hương Tây Ban Nha thì thủ môn đang thuộc biên chế Brentford có tỷ lệ cứu thua tốt nhất tại Premier League mùa giải trước, ngoài ra, anh cũng có thể cung cấp được nhiều thứ ở mặt trận tấn công hơn Ramsdale.

Tại sao vấn đề về thủ môn lại là lỗi của Mikel Arteta? - Bóng Đá

 Arteta tỏ rõ sự ưu ái dành cho Ramsdale.

Aaron Ramsdale - đối thủ trực tiếp của anh từng bị chỉ trích nặng nề với mức phí 38 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra để chiêu mộ,  dù những đội bóng thủ thành người Anh này thi đấu đều xuống hạng trước đó (Bournemouth và Sheffield United). Tuy nhiên, Ramsdale đã vượt qua tất cả để khẳng định vị thế của mình tại sân Emirates 2 mùa giải qua trước khi bất ngờ mất suất bắt chính vào tay Raya.

Mikel Arteta muốn có 2 cầu thủ giỏi ở cùng một vị trí và ông không ngần ngại thể hiện quan điểm về việc sẽ để 2 thủ môn này luân phiên bắt chính. Tuy nhiên, ông đang không giữ lời khi thực sự chỉ có David Raya được bắt chính thường xuyên, và Aaron Ramsdale chỉ được ra sân trong trường hợp bất khả kháng (Raya không được thi đấu trong trận gặp Brentford vì điều khoản trong hợp đồng). Có lẽ, đây là sai lầm lớn nhất của chiến lược gia người Tây Ban Nha và ông nên rạch ròi quan điểm về thủ môn số 1 của đội bóng.

Đăng Trương | 23:04 08/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục