Đấu Man City, Ten Hag biết phải loại bỏ 2 cầu thủ

16:43 Thứ sáu 27/10/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTheo phân tích từ UtdDistrict, chiến lược gia người Hà Lan nên gạch tên hai cầu thủ khỏi đội hình xuất phát trong trận derby thành Manchester.

Cuối tuần này, Manchester United bước vào trận derby thành Manchester với chuỗi 3 thắng lợi liên tiếp, nhưng để duy trì mạch thắng trước Manchester City chắc chắn sẽ là một nhiệm vụ "bất khả thi" đối với HLV Erik Ten Hag. Và để gia tăng tỷ lệ giành được điểm số trong cuộc thư hùng cuối tuần này, Ten Hag nên cân nhắc gạch tên 2 cầu thủ khỏi đội hình xuất phát. 

Scott McTominay

Sau khi bùng nổ ngoài mong đợi với cú đúp trong những phút bù giờ và giúp Man Utd hạ gục Brentford, McTominay đã được "tưởng thưởng" bằng hai lần đá chính liên tiếp. Tuy nhiên, khó có thể nói ngôi sao người Scotland đã tận dụng được cơ hội vừa qua để khẳng định giá trị của bản thân.

Trước Sheffield, McTominay tiếp tục ghi bàn, nhưng bù lại thì anh cũng sắm vai "tội đồ" với tình huống phạm lỗi trong vòng cấm và giúp đối thủ được hưởng một quả phạt đền. Tương tự, trong trận thắng Copenhagen mới đây, suýt nữa McTominay đã "báo hại" Man Utd nếu Andre Onana không xuất sắc cản phá quả penalty ở phút bù giờ cuối cùng.

Choáng với Scott McTominay - Bóng Đá

 McTominay không thích hợp để ra sân trước Man City. 

Tuy vậy, điều đáng quan ngại nhất ở McTominay là khả năng chuyền bóng kém cỏi. Theo dữ liệu từ UtdDistrict, ở 2 trận đấu vừa qua, tiền vệ người Scotland chỉ thực hiện được 38 đường chuyền chính xác trong suốt 153 phút góp mặt trên sân. Với việc Manchester City sẽ cố gắng kiểm soát bóng nhiều nhất có thể, rõ ràng là Man Utd cần một tiền vệ giỏi chuyền bóng để níu kéo phần nào thế trận, và hiển nhiên đó không phải là McTominay.

Gần như chắc chắn Casemiro - người đã trở lại sau chấn thương, cùng Bruno Fernandes sẽ chiếm đóng hai vị trí trong tuyến giữa. Và nếu xét về khả năng chuyền, xử lý và phân phối bóng, McTominay thực sự thua kém so với những tiền vệ còn lại như Christian Eriksen, Mason Mount hay cả Sofyan Amrabat.

Antony

Kể từ thời điểm trở lại đội hình Man Utd đến nay, Antony vẫn chưa thể mang đến bất kỳ màn trình diễn tích cực nào dù liên tục được Ten Hag trao cơ hội đá chính. Thậm chí, truyền thông Anh còn cho rằng một số cầu thủ của Quỷ đỏ cảm thấy không hài lòng trước việc ngôi sao người Brazil đang được ưu ái quá mức.

 Antony vẫn đang gây thất vọng lớn.

Dù Jadon Sancho đã bị loại khỏi đội hình, thực chất Ten Hag vẫn còn một vài lựa chọn chất lượng cho vị trí tiền đạo cánh phải. Điển hình như Facundo Pellistri, việc tài năng người Uruguay luôn nỗ lực tham gia phòng ngự chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Man Utd trước những đợt tấn công dồn dập đến từ Man City. Tương tự, Ten Hag cũng có thể đưa Marcus Rashford sang cánh phải và trao suất đá chính cho Alejandro Garnacho bên hành lang đối diện.

Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan cũng nên cân nhắc sử dụng một phương án quen thuộc là đẩy Bruno Fernandes sang hành lang cánh và bố trí hàng tiền vệ gồm Casemiro, Eriksen, Amrabat hoặc Mount, những cái tên sẽ giúp tuyến giữa của Man Utd trở nên cân bằng nhất có thể. 

Huỳnh Phong | 15:45 27/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục