Đâu là bến đỗ lí tưởng cho Marco Reus?

10:28 Thứ tư 13/11/2013

BLĐ Dortmund tỏ ra lo lắng khi mà tiền vệ chủ lực Marco Reus đang được rất nhiều ông lớn tại Châu Âu theo đuổi trong giai đoạn vừa qua. Và thực tế, đội bóng nước Đức đã nhiều lần thừa nhận ngôi sao trẻ người Đức hoàn toàn có khả năng rời đội bóng nếu anh muốn tìm bến đỗ mới.

M.U hay Arsenal sẽ có được Reus?

Các đội bóng tại châu Âu muốn có được chữ ký của Marco Reus thì rất nhiều nhưng MU và Arsenal là hai ông lớn đang cho thấy tham vọng nhất. Trên lý thuyết, lối chơi của hai đội bóng tại Premier League tương đối phù hợp với phong cách thể hiện của tiền vệ người Đức. Và phong độ xuất sắc hiện tại đang giúp anh chiếm được cảm tình đặc biệt với David Moyes của MU cùng Arsene Wenger bên phía Arsenal.

Tiền vệ 24 tuổi hoàn toàn có thể rời Dortmund nếu được chào đón đặc biệt. Đội chủ sân Signal Iduna Park vẫn tỏ ra rất thiếu cảnh giác khi giữ nguyên mức phí giải phóng hợp đồng quá thấp so với năng lực và cống hiến của tiền vệ mang áo số 11. Con số mà đội bóng vùng Rurh sẽ thu về sau khi chia tay Reus chỉ rơi vào khoảng 30 triệu bảng. Đây hoàn toàn không phải vấn đề lớn đối với các “đại gia” như M.U hay Arsenal.

MU hay Arsenal sẽ sở hữu được Marco Reus? Ảnh: Internet

Nhưng vấn đề đặt ra là ngôi sao người Đức sẽ lựa chọn đội bóng nào phù hợp với anh? Câu trả lời nằm ở bản thân Marco Reus. Thực tế, giữa MU và Arsenal vào thời điểm này không khác gì mấy. Pháo thủ đang trên đà thăng hoa tại Premier League và Champions League với dàn cầu thủ đồng đều. Đặc biệt, nếu đầu quân cho Wenger thì Reus sẽ được sát cánh cùng người đàn anh xuất sắc Oezil nơi hàng tiền vệ. Về phía MU, đội bóng do David Moyes dẫn dắt đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng lại vừa đánh bại chính đối thủ Arsenal.

Rõ ràng, việc được đầu quân cho Arsenal và MU đều là niềm vinh dự rất lớn đối với Reus. Xét về giá trị MU thời David Moyes với MU của Alex Ferguson trước kia thì không thể bằng. Nhưng bù lại, Qủy đỏ vẫn là ông lớn tại Châu Âu và là ĐKVĐ Premier League, giải đấu danh giá nhất hành tinh. Ngược lại, Pháo thủ thuận lợi cho môi trường phát triển với tính cạnh tranh mạnh bởi một dần cầu thủ trẻ đồng đều nhưng không kém phần chất lượng. Thế nhưng, Marco Reus chắc chắn sẽ gặp khó khăn nếu đầu quân cho Wenger. Đơn giản, họ đã sở hữu Oezil, Santi Cazorla, Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain, Arsenal đã quá dư thừa tiền vệ công.

Đúng là một sự lựa chọn khó khăn dành cho ngôi sao người Đức. Quyền lựa chọn vẫn thuộc về Reus cũng như tham vọng của Arsenal hay MU, đội bóng nào tỏ ra cần sự phục vụ anh hơn.

Ở lại Dortmund là phương án không tồi

Chuyện đi hay ở của Reus vẫn là đề tài vô cùng khó có câu trả lời chính xác vào thời điểm quan trọng của mùa giải. Nhưng có một điều, Dortmund vẫn đủ điều kiện để giúp tiền vệ người Đức chơi tỏa sáng. Dưới bàn tay chèo lái của HLV Klopp, tài năng trẻ 24 tuổi vẫn đang ngày càng chứng tỏ được năng lực của bản thân.

Nhiều ngôi sao xuất sắc tại Dortmund đã quyết định rời bỏ cái nôi của mình để tìm bến đỗ mới cho tương lại nhưng dường như chưa mang lại cái kết tốt đẹp. Trong đó đáng nói tới phải kể đến Nuri Sahin, Kagawa hay Gotze các tên tuổi vẫn rất lận đận dù trước đó đã tỏa sáng tại sân Signal Iduna Park. Chính họ là tấm gương điển hình cho khoảng thời gian rời xa Dortmund để Marco Reus noi theo.

Thực tế, người hâm mộ có phần thông cảm cho việc anh tỏ thái độ muốn rời Dortmund. Đơn giản, so với các ông lớn châu Âu thì đội bóng nước Đức tỏ ra yếu về mặt tài chính cùng với tham vọng lớn không thật sự đủ để đi đến các danh hiệu cao quý. Thành công của Dortmund lại nhờ chính vào bàn tay đầy tài năng của HLV Klopp cũng như chính sách đào tạo trẻ có hệ thống. Nhưng xem ra chừng đó là quá ít nếu chứng kiến sự lớn mạnh của Bayern Munich, Barca, Real Madrid, MU hay Arsenal…

Ở lại Dortmund vào thời điểm này vẫn là phương án không tồi dành cho Marco Reus. Sức mạnh lực lượng của họ vẫn còn giữ nguyên với những Lewandowski, Guendogan, Blaszczykowski, Hummels, Schmelzer… Và một khi Klopp tập hợp được sức mạnh tinh thần của họ lại với nhau thì Dortmund rõ ràng vẫn là đối thủ xứng tầm với bất kỳ ông lớn nào tại trời Âu.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục