Đấu kiếm, bơi nghệ thuật đổ bộ SEA Games

22:38 Thứ bảy 30/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hôm nay 30/5, hai đội tuyển bơi nghệ thuật và đấu kiếm đã khởi hành sang Singapore để chuẩn bị cho hành trình chinh phục SEA Games 28.

Bơi nghệ thuật Việt Nam dự SEA Games lần này với 4 VĐV gồm Phan Mãnh Nhi, Huỳnh Minh Trang, Nguyễn Thị Minh Xuân và Phan Tăng Bảo Trân. Dưới sự dẫn dắt của HLV Huỳnh Phạm Minh Thy, bơi nghệ thuật Việt Nam tập trung từ cuối tháng 6/2014.

Là một trong bốn môn thể thao dự SEA Games bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, bơi nghệ thuật Việt Nam đặt chỉ tiêu HCĐ tại SEA Games 28 lần này. Thành tích ấn tượng nhất từ trước đến nay của bơi nghệ thuật Việt Nam ở khu vực giành 3 HCB và 2 HCĐ tại giải vô địch Đông Nam Á 2012.

Nguyễn Tiến Nhật (trái), hy vọng vàng của đấu kiếm Việt Nam ở SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Trong khi đó đội tuyển đấu kiếm gồm HLV Nguyễn Thị Kim Nga và các kiếm thủ Trần Thị Thùy Linh, Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến và Nguyễn Văn Thắng sẽ bay từ nơi tập huấn là Incheon, Hàn Quốc sang thẳng Singapore. 

Trong số những cái tên kể trên Nguyễn Tiến Nhật vẫn là niềm hy vọng số một cho tấm HCV. Tiến Nhật chính là kiếm thủ duy nhất của Việt Nam giành vé chính thức dự Olympic Luân Đôn 2012 và từng giành không ít HCV ở Đại hội khu vực.

Bơi nghệ thuật và đấu kiếm đồng loạt tranh tài vào ngày 3/6 tới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục