Đào Duy Hoàng ngoài top 5, BHL đội bóng bàn bớt khó xử

21:57 Thứ bảy 09/05/2015

Những tranh cãi nội bộ quanh việc tuyển chọn thành phần đội tuyển bóng bàn dự SEA Games 28 được hóa giải sau khi tay vợt Đào Duy Hoàng chỉ xếp thứ 6 ở vòng tuyển chọn.

Đào Duy Hoàng khẳng định chỉ tâm phục khẩu phục về cách tuyển chọn của BHL nếu các tay vợt dự SEA Games thắng được anh. Kết quả đấu loại giúp tay vợt này bớt phần ấm ức. Ảnh: Vietpress.vn.Phóng to

Sau lượt đi vòng tuyển chọn, tay vợt Đào Duy Hoàng chỉ xếp thứ 7, sau Đinh Quang Linh (thứ 6) và Đoàn Bá Tuấn Anh (thứ 3), những tay vợt mà Đào Duy Hoàng từng cho rằng không hơn anh nhưng lại được Ban huấn luyện chọn vào danh sách sơ bộ tham dự SEA Games 28.

Đào Duy Hoàng khẳng định chỉ tâm phục khẩu phục về cách tuyển chọn của BHL nếu các tay vợt dự SEA Games thắng được anh. Kết quả đấu loại giúp tay vợt này bớt phần ấm ức. Ảnh: Vietpress.vn.
Còn ở lượt về, Đào Duy Hoàng chỉ xếp hạng 6 nên xếp đứng thứ 6 chung cuộc. Đinh Quang Linh sau khi xếp hạng 6 ở lượt đi đã vươn lên xếp nhì lượt về. Đáng chú ý, sau khi thắng Đào Duy Hoàng 3-2 ở lượt đi thì lượt về Đinh Quang Linh thắng tiếp 3-0. Với thành tích ở lượt về, Đinh Quang Linh đã lên vị trí thứ ba chung cuộc.

Còn Đoàn Bá Tuấn Anh của Hải Dương thua cả 2 trận cùng tỉ số 0-3 trước Đào Duy Hoàng. Tổng cộng, Đoàn Bá Tuấn Anh thua tới 7/9 trận lượt về nên xếp hạng 8 và chỉ xếp hạng 7 chung cuộc.

Trong khi đó, Nguyễn Anh Tú dẫn đầu, Trần Tuấn Quỳnh xếp nhì, Dương Văn Nam xếp thứ tư, Lê Tiến Đạt xếp thứ năm. Như vậy, nhóm 3 tay vợt nòng cốt được Ban huấn luyện “chọn mặt gửi vàng” từ trước cuộc tuyển chọn là Lê Tiến Đạt, Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Anh Tú đều góp mặt trong Top 5 của cuộc tuyển chọn.Thay đổi duy nhất so với danh sách sơ bộ là sự xuất hiện của tay vợt Dương Văn Nam (Quân Đội), còn Đoàn Bá Tuấn Anh không có tên.

Đinh Quang Linh vươn lên đứng thứ ba sau vòng tuyển chọn.

Nếu đúng như HLV trưởng đội tuyển bóng bàn Việt Nam Nguyễn Đức Long cho hay là sẽ lấy các VĐV xếp từ thứ nhất đến thứ năm ở cuộc tuyển chọn nội bộ dự SEA Games 28 thì danh sách đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam sẽ gồm Lê Tiến Đạt, Trần Tuấn Quỳnh, Nguyễn Anh Tú, Dương Văn Nam, Đinh Quang Linh.

Như vậy, bóng bàn Quân Đội sẽ có tới 3 tay vợt góp mặt ở SEA Games 28 là Lê Tiến Đạt, Dương Văn Nam, Đinh Quang Linh. Trong khi đó, Đào Duy Hoàng không có tên trong danh sách này.

Chính vì vậy, sau cuộc tuyển chọn nội bộ, HLV Nguyễn Đức Long đã nói rằng: "Kết quả cuộc tuyển chọn đã phản ánh hầu như chính xác sự lựa chọn nhân sự của Ban huấn luyện. Nếu không có thay đổi thì tuần tới Ban huấn luyện sẽ họp với lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 28 để đưa ra danh sách chính thức của đội tuyển”.

Về trường hợp Đoàn Bá Tuấn Anh thì tay vợt này cũng chỉ là sự lựa chọn thứ 5 ở đội tuyển nên việc anh không góp mặt SEA Games không quá ảnh hưởng đến chuẩn bị chuyên môn của Ban huấn luyện đội tuyển.

Trong khi đó, ở đội tuyển nữ, tay vợt Nguyễn Thị Việt Linh tiếp tục xếp hạng 6/6 ở lượt về cuộc tuyển chọn nên xếp hạng 6 chung cuộc và nếu không có bất ngờ, sẽ bị loại khỏi danh sách tham dự SEA Games 28. Trước đó, Việt Linh có tên trong danh sách sơ bộ dự SEA Games 28, được đề nghị đặc cách dự SEA Games 28 cùng với Mai Hoàng Mỹ Trang, Phan Hoàng Tường Giang.

Thế chỗ của Nguyễn Thị Việt Linh là tay vợt Vũ Thị Hà (Quân Đội). Như thế, sau vòng tuyển chọn này, bóng bàn Quân Đội có thêm 2 tay vợt được góp mặt.

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Việt Linh cũng được một thành viên Ban huấn luyện đánh giá là không ảnh hưởng nhiều đến thành tích của đội nữ vì lối đánh phòng thủ xa bàn của cô đã bị các tay vợt Đông Nam Á khác bắt bài.

Ngoài ra, việc ít tấn công bằng quả phải khi thực hiện lối chơi này cũng là bất lợi khi Việt Linh thi thố ở Đông Nam Á. Không kể, lối đánh này cũng không còn là “độc” ở Đông Nam Á vì một số tay vợt nước khác, trong đó có Singapore, cũng thực hiện thuần thục cách chơi này.

Có tiếc chỉ là việc tay vợt này từng đoạt HCĐ đôi nữ với Mai Hoàng Mỹ Trang ở SEA Games 27. Việc cô không dự SEA Games 28 sẽ khiến Việt Nam không được xếp làm hạt giống ở nội dung này. Dự kiến, người thay Việt Linh để đánh đôi với Mai Hoàng Mỹ Trang là Phan Hoàng Tường Giang - đồng đội ở CLB Bộ Công an.

Danh sách đội tuyển bóng bàn nữ dự SEA Games 28 (nếu không có bất ngờ) sẽ gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga, Phan Hoàng Tường Giang, Phạm Thị Thiên Kim, Vũ Thị Hà. Trong số này, Nguyễn Thị Nga đã bất ngờ vượt qua Mai Hoàng Mỹ Trang để đứng đầu cuộc tuyển chọn.

Quỳnh Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục