Danh sách chấn thương đang ám ảnh Jose Mourinho

23:33 Thứ sáu 27/10/2023

AS Roma của Jose Mourinho bây giờ có thể tận hưởng niềm vui chiến thắng trong chốc lát, trước khi chìm vào nỗi lo về bài toán lực lượng.

Trên sân Olimpico, AS Roma đã đánh bại Slavia Prague 2-0, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng G với 9 điểm tuyệt đối. Hai bàn thắng của Giallorossi được ghi chỉ sau 17 phút bóng lăn. Trong thời gian còn lại, đội chủ nhà dễ dàng kiểm soát trận đấu và áp đảo đối thủ.

Càng về cuối trận, AS Roma càng tiến gần đến chiến thắng. Thế nhưng, HLV Mourinho không cảm thấy quá vui mừng. Thay vào đó, ông ngay lập tức nghĩ về tình hình lực lượng của Giallorossi.

 - Bóng Đá

 Mỗi ca chấn thương với AS Roma vào lúc này đều mang đến bi kịch.

Vào cuối tuần, AS Roma sẽ phải làm khách trên sân Giuseppe Meazza của Inter Milan. Thế nhưng trước Slavia Prague, HLV Mourinho vẫn phải sử dụng đội hình mạnh nhất có thể. Gianluca Mancini sát cánh cùng Evan N'Dicka và Diego Llorente ở hàng thủ. Zeki Celik, Edouard Bove, Bryan Cristante và Nicola Zalewski tạo nên tuyến giữa. Houssem Aouar, Romelu Lukaku và Stephan El Shaarawy lả 3 cái tên góp mặt trên hàng công. Đầu hiệp hai, Leandro Paredes cũng được tung vào sân. Rui Patricio là cầu thủ trụ cột duy nhất được nghỉ ngơi trọn vẹn ở trận này.

Mourinho phải làm như vậy bởi ông không còn sự lựa chọn nào khác. Danh sách chấn thương của AS Roma vẫn đang rất dài. Tammy Abraham, Sardar Azmoun, Renato Sanches, Paulo Dybala, Marash Kumbulla, Lorenzo Pellegrini và Leonardo Spinazzola không thể góp mặt. Người bị đau nhẹ nhất thì có dấu hiệu mệt mỏi, trong khi người chấn thương nặng nhất phải làm bạn với giường bệnh đến đầu năm sau. Trước Slavia Prague, ban huấn luyện AS Roma lần lượt tung Paredes, Andrea Belotti và Rick Karsdorp vào sân trong hiệp hai. Sau đó, họ nhận ra băng ghế dự bị của mình chỉ còn những cầu thủ trẻ. Đó là lý do phải đến tận phút 83 và phút 89, lần lượt Lukaku và Aouar mới được rút ra nghỉ.

“Bây giờ, việc để các cầu thủ nghỉ ngơi là điều xa xỉ. AS Roma gần như không bao giờ có được đội hình tốt nhất. Chúng tôi không giống như Inter Milan, họ có 2 đội hình đều rất đẳng cấp. Mọi chấn thương với tôi đều là một bi kịch, còn với Simone Inzaghi thì không”, Mourinho than phiền sau trận đấu rạng sáng nay.

 - Bóng Đá

 HLV Mourinho có lý do để lo lắng về tình hình lực lượng của AS Roma.

Vào giai đoạn đầu mùa giải, cũng vì chấn thương, AS Roma đã thi đấu rất bết bát. Phải mất một thời gian, họ mới quay trở lại guồng chiến thắng. Thế nhưng, niềm vui ấy đâu kéo dài được bao lâu. Nên nhớ rằng AS Roma đặt mục tiêu rất cao ở mùa giải 2023/24. Họ muốn lấy lại những gì đã mất ở Europa League và giành vé tham dự Champions League. Với một lực lượng ngày càng mỏng, thật khó để Giallorossi đạt được mục tiêu của mình.

Nhưng không ai có thể trách Mourinho. Người hâm mộ cũng không thể trách ban lãnh đạo, bởi đội bóng vẫn đang thực hiện bản kế hoạch lâu dài. Vậy nên với các Romanisti, mỗi khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ chỉ vui mừng trong chốc lát, rồi lại phải lo lắng cho trận đấu tiếp theo. Giống như Mourinho.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:35 27/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục