"Đại bàng" Benfica: Sẵn sàng tung cánh trên trời Âu

18:16 Chủ nhật 13/08/2023

Với chuyên môn đảm bảo, sự nhạy bén như thường lệ trên thị trường chuyển nhượng, Benfica tiếp tục giữ vững vị thế một đối thủ đáng gờm ở cả trong nước lẫn châu Âu.

Ngày 10 tháng 8 năm 2023, mùa giải bóng đá cấp CLB của Bồ Đào Nha chính thức khởi tranh với trận tranh Siêu cúp giữa Benfica và Porto. Nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha đã thắng thuyết phục chủ nhân Cúp Quốc gia mùa trước với tỷ số 2-0, khi Angel Di Maria và Petar Musa liên tiếp lập công chỉ trong 9 phút đồng hồ.

Ở trận đấu ấy, Những chú đại bàng (biệt danh của Benfica) tiếp tục phát huy được những điểm mạnh nhất trong lối chơi của họ. Đó là sự chắc chắn của hàng phòng ngự được chỉ huy bởi cặp trung vệ một trẻ trung, một lão luyện: Antonio Silva và Nicolas Otamendi. Đoàn quân của HLV Roger Schmidt đã khiến cho Porto suốt 90 phút thi đấu chỉ có được 1 cú sút trúng đích, bất chấp số lần hãm thành của 2 bên là ngang ngửa.

Đội trưởng Otamendi cùng đồng đội nâng cao danh hiệu Siêu cúp đầy xứng đáng.

Ngoài ra còn là sự hoa mỹ, ăn ý và biến hóa trong lối chơi tấn công. Cả 2 bàn thắng của Angel Di Maria và Petar Musa đều là những pha dứt điểm gọn gàng, kết thúc những pha phối hợp ít chạm đầy tốc độ. Nghệ thuật tấn công ấy thuộc triết lý chơi tấn công dồn dập, gây sức ép pressing mãnh liệt mà Roger Schmidt đã mài giũa thành công cho các học trò trong một năm qua.

Hơn 1 năm qua, Benfica đã bán đi nhiều mảnh ghép từng rất quan trọng trong đội hình của họ như Darwin Nunez, Enzo Fernandez hay mới nhất là Goncalo Ramos. Tuy nhiên, như thường lệ, đội ngũ tuyển trạch của CLB thành Lisbon luôn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ tìm kiếm và mang về những bản hợp đồng có tiềm năng tương xứng.

Mới nhất, ngay sau men say chiến thắng Siêu cúp, NHM Benfica đã lại được ăn mừng khi đội nhà công bố bản hợp đồng mang tên Arthur Cabral, đồng Vua phá lưới UEFA Europa Conference League mùa trước. Đội chủ sân Da Luz nhanh lẹ đến ngỡ ngàng, mang về một sát thủ đích thực từng được nhiều ông lớn để mắt ngay sau khi chia tay Goncalo Ramos.

Mang về Arthur Cabral, Benfica cho thấy họ đáng sợ cả trên sân lẫn trên thị trường chuyển nhượng.

Sở hữu triết lý chơi bóng hiệu quả xuyên suốt, thêm sức mạnh từ bộ máy chuyển nhượng hoạt động quá đỗi hiệu quả và tất nhiên là sự ủng hộ nhiệt thành của NHM, Benfica cho thấy họ thật sự vẫn là một thế lực đáng sợ cả ở trong nước lẫn trên đấu trường châu Âu. 2 mùa giải gần nhất, đội bóng từng 2 lần vô địch cúp C1 đều đã vào đến tứ kết, chỉ chịu dừng bước trước các đối thủ rất bản lĩnh là Liverpool và Inter Milan.

Nên nhớ của The Kop và Nerazurri đều là á quân của 2 mùa Champions League gần nhất. Benfica đã thi đấu rất sòng phẳng với cả 2, chấp nhận thua vì hàng thủ còn thiếu sót nhưng hàng công đã nã vào lưới 2 đội về nhì kia 4-5 bàn sau 2 lượt trận.

Điểm yếu ở hàng thủ - xét ở châu Âu - đó có lẽ cũng là thứ duy nhất mà HLV Roger Schmidt cùng các học trò cần cải thiện khi một lần nữa bước vào chinh phục sân chơi châu Âu năm nay. Giữ sạch lưới trước Porto, một đối thủ cũng được đánh giá tích cực ở sân chơi châu lục, có thể coi là một tín hiệu tốt đầu tiên. Hãy chú ý đến Benfica của mùa giải năm nay, bởi chưa biết chừng Đại bàng sẽ cất cánh bay cao ở UEFA Champions League!

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:18 13/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục