Đà Nẵng tổ chức giải marathon quốc tế

08:52 Thứ tư 08/05/2013

Cuộc thi Marathon quốc tế diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày1/9, dự kiến sẽ thu hút gần 3.000 vận động viên quốc tế chuyên nghiệp và phong trào.

Sáng 7/5, UBND TP Đà Nẵng và Công ty World Marathon Tour Inc (Mỹ) đã tổ chức họp báo giưới thiệu cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013. Dự kiến cuộc thi sẽ có gần 3.000 vận động viên tham gia. Theo ban tổ chức, đến nay đã có khoảng 3.000 vận động viên và du khách từ khắp các vùng miền trên thế giới đăng ký tham gia.

Ban tổ chức cuộc thi tổ chức họp báo thông tin về chương trình. Ảnh: Nguyễn Đông

Cuộc thi sẽ gồm 3 nội dung: marathon 42,195km; bán marathon 21,0975km; chạy và đi bộ 5 km. Trong đó, tuyến đường chạy sẽ sẽ xuất phát và về đích tại Công viên Biển Đông, qua tuyến đường Hoàng Sa – Trường Sa ven biển, qua cầu Trần Thị Lý, cầu quay Sông Hàn và Thuận Phước. Đường chạy của cuộc thi đã được đo và cấp chứng nhận của IAAF - AIMS (Hiệp hội Thể dục Quốc tế và Hiệp hội Marathon quốc tế).

Thành tích của các vận động viên sẽ được đo bằng hệ thống cảm ứng, chip cài đặt sẵn trong bảng số của mỗi người. Ngoài các giải thưởng chính thức ở mỗi cự ly chạy (nhất, nhì, ba), thành tích của các vận động viên đạt được tại cuộc thi sẽ được quốc tế công nhận, đồng thời vận động viên sẽ được dùng thành tích này để tham gia các cuộc đua nổi tiếng trên thế giới.

Kinh phí cho cuộc thi do Công ty World Marathon Tour Inc vận động. Chương trình cũng có nhiều hoạt động phụ trợ quảng bá du lịch Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung lân cận, đồng thời quyên góp tiền để ủng hộ cho bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Cầu Trần Thị Lý, một trong những cây cầu mới khánh thành ở Đà Nẵng sẽ được đưa vào phục vụ cuộc thi. Ảnh: Nguyễn Đông

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết, việc tổ chức cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 là phù hợp với định hướng chiến lược của Đà Nẵng về kinh tế, xã hội, đặc biệt là du lịch, hướng tới xay dựng Đà Nẵng thành “thành phố sự kiện”. Ông Viết cũng khẳng định Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều kiện cho cuộc thi này như an ninh, y tế...

Nguyễn Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục