Đà Nẵng mong đoạt siêu cúp lần đầu

20:16 Thứ sáu 22/02/2013

Trận mở màn siêu cúp bóng đá Việt Nam lần thứ 14 năm 2012,  sẽ diễn ra trên sân Chi Lăng (VTV6 THTT 16g) vào chiều 23-2.

SHB Đà Nẵng (đương kim vô địch V-League) sẽ gặp XMXT Sài Gòn (đương kim vô địch Cúp quốc gia).

HLV Lư Đình Tuấn đối đầu với HLV Lê Huỳnh Đức, ai sẽ là người đoạt danh hiệu siêu cúp bóng đá Việt Nam 2012? - Ảnh: Sĩ Huyên

Chỗ trống trong phòng truyền thống của bóng đá Đà Nẵng sẽ được lấp đầy nếu như họ khuất phục được XMXT Sài Gòn ở trận Siêu cúp lần thứ 14.

Ba năm trước, những tưởng thầy trò Lê Huỳnh Đức (vô địch V-League lẫn Cúp quốc gia) sẽ “làm gỏi” Thanh Hóa trong trận tranh Siêu cúp. Nghiệt ngã thay, họ lại thất bại trên loạt đá 11m luân lưu.

Đó cũng là lần thứ ba cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức góp mặt ở trận Siêu cúp (hai lần trước đó vào năm 1999 thua Thể Công 0-3 và năm 2001 thua SLNA 0-2) và đều thất bại. Trong cuộc đời đá bóng chuyên nghiệp của mình, Huỳnh Đức có đủ mọi danh hiệu vô địch, ngoại trừ siêu cúp.

Chuyển sang nghiệp làm thầy, hạnh phúc ấy vẫn chưa mỉm cười với anh. Và mọi chuyện sẽ đến vào chiều 23-2 ngay trên “thánh địa” Chi Lăng ở lần góp mặt với siêu cúp thứ tư của chân sút lừng danh một thời?

HLV Lê Huỳnh Đức - Ảnh: Sĩ Huyên

Tâm sự cùng Tuổi Trẻ Online, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Tôi đã làm hết tất cả những gì có thể được với các cầu thủ. Việc có đánh bại được đội khách hay không tùy thuộc hoàn toàn vào phong độ của cầu thủ lẫn sự may mắn. Chúng tôi khát khao có được chiến thắng đầu năm mới thì đội bạn cũng đâu muốn nhận phần thất bại trong trận cầu khai xuân này. Ai thắng cũng được, tất nhiên Đà Nẵng đăng quang thì vui hơn rất nhiều, nhưng vẫn thầm mong rằng đó sẽ là trận cầu đẹp, làm hài lòng khán giả cả nước trước khi V-League 2013 khai cuộc…”.

Lê Huỳnh Đức và bóng đá Đà Nẵng chưa từng vô địch siêu cúp, HLV Lư Đình Tuấn và XMXT Sài Gòn cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự.

Trong 13 lần tổ chức siêu cúp trước đó, bóng đá Sài Gòn từng năm lần góp mặt (Cảng Sài Gòn năm 2000 và 2002, Công An TP.HCM hai lần vào năm 1999, 2001; Navibank Sài Gòn năm 2012), song chưa một lần nếm được vị ngọt của men say chiến thắng.

Với riêng HLV Lư Đình Tuấn, hai lần Cảng Sài Gòn xuất hiện ở trận đấu này thì cả hai lần ông biệt dạng vì đang làm nhiệm vụ gõ đầu trẻ. Năm nay là lần đầu tiên cựu tuyển thủ Lư Đình Tuấn hiện diện với tư cách HLV trưởng của XMXT Sài Gòn.

SHB Đà Nẵng (trắng) đang có nhiều lợi thế khách quan trước trận tranh Siêu cúp bóng đá Việt Nam lần thứ 14 vào chiều 23-2 - Ảnh: Sĩ Huyên

Trong lễ xuất quân cách đây hai hôm, ban huấn luyện SHB Đà Nẵng nhận chỉ tiêu với lãnh đạo địa phương cùng nhà tài trợ rằng sẽ bảo vệ ngôi vô địch V-League, lọt vào chung kết Cúp quốc gia và tứ kết AFC Cup.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online, HLV Lư Đình Tuấn cho biết nhiệm vụ của ông cùng XMXT Sài Gòn cũng nặng nề không kém: vô địch V-League, vô địch Cúp quốc gia và ít nhất phải vượt qua vòng đấu bảng AFC Cup.

Chỉ tiêu của hai vị HLV trưởng họ Lê và họ Lư không hề đơn gian chút nào. SHB Đà Nẵng lợi thế hơn với đội hình khá ổn định và bổ sung mười gương mặt trẻ để hợp cùng lứa đàn anh thi đấu dàn đều trên cả ba mặt trận.

Trong khi đó XMXT Sài Gòn vẫn chưa thoát khỏi lục đục nội bộ - chủ yếu là khâu tiền bạc với các ngoại binh cùng các cầu thủ vừa về đầu quân. Tuần rồi, HLV Lư Đình Tuấn cho hay vướng mắc ấy được khơi thông đôi chút nhưng ông cũng không giấu được âu lo khi tình trạng chấn thương vẫn chưa hết đeo bám nhiều cầu thủ trụ cột.

Trận cầu siêu cúp vào chiều cuối tuần này được xem là màn làm nháp cho SHB Đà Nẵng lẫn XMXT Sài Gòn trước lúc mùa bóng mới 2013 khai cuộc.

Chiến thắng không chỉ mang lại danh hiệu vô địch siêu cúp mà cả đôi bên còn đang thiếu, mà còn tạo ra sự hưng phấn cho hai đại diện của bóng đá nước nhà khi bước vào vòng đấu bảng AFC Cup sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.

SHB Đà Nẵng bị XMXT Sài Gòn đánh bại 1-2 ở lượt đi V-League 2012. Lượt về trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đòi lại món nợ cũng bằng tỉ số đã thua. Không chỉ vậy, trận thắng quan trọng ở vòng 21 ấy đã đẩy SHB Đà Nẵng đến với ngôi vô địch cuối mùa bóng.

Và cũng với trận thua bất ngờ đó, đại diện bóng đá Sài Gòn dần đánh mất khả năng vô địch V-League.

Bên cạnh việc chiến đấu cật lực, quật ngã đội chủ nhà để đoạt siêu cúp đầu tiên, XMXT Sài Gòn còn muốn hạ bệ đương kim vô địch V-League để đòi lại món nợ từng thua vài tháng trước.
M.Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục