Đã đến lúc thầy Park cân nhắc về vai trò của Quang Hải

15:18 Thứ bảy 14/01/2023 | 2

Hàng công Việt Nam tỏ ra bế tắc trước Thái Lan và một trong những nguyên nhân là phong độ dưới sức của tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Trận hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình có thể xem như điềm may dành cho Việt Nam. Bởi lẽ, ít nhất nhiệm vụ của đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ không quá khó nhằn khi hành quân đến Thammasat. Ngoài ra, có rất nhiều điều kiện để Việt Nam lên ngôi. Bên cạnh chiến thắng là điều kiện tiên quyết, Việt Nam cần hòa 2-2 để vào hiệp phụ hoặc hòa 3-3, qua đó thắng nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại những gì đã diễn ra, việc ghi 2 bàn trở lên sẽ là thử thách rất lớn dành cho đội khách. Thực tế cho thấy, sự sắc sảo và hiệu quả là điều Việt Nam còn thiếu. Ở bàn thắng đầu tiên, đó chỉ là pha phối hợp mang tính khoảnh khắc và xuất thần giữa Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải. Phần còn lại, Việt Nam đều dễ dàng bị bẻ gãy.

Đã đến lúc thầy Park cân nhắc về vai trò của Quang Hải - Bóng Đá

 Quang Hải chơi dưới sức tại AFF Cup 2022. 

Có thể thấy, suốt những trận đấu vừa qua, kể cả vòng bảng, nhiều tình huống triển khai trung lộ của Việt Nam đã không còn hiệu quả. Từ trận gặp Lào cho đến chung kết, đoàn quân HLV Park Hang Seo thường chiếm lợi thế từ các pha tạt bóng ở hai biên hoặc tình huống cố định, với Nguyễn Tiến Linh là điểm đến lý tưởng.

Một trong những lý do khiến Việt Nam bế tắc là phong độ sa sút của Nguyễn Quang Hải. Trước khi AFF Cup 2022 khởi tranh, đã có những tranh cãi về chuyện ngôi sao sinh năm 1997 có nên hồi hương để phục vụ cho ĐTQG hay không. Ngay cả khi trở về, cựu cầu thủ Hà Nội FC vẫn gặp vấn đề về thể lực và chấn thương.

Trên sân, “Hải con” luôn cho thấy phong thái ung dung và lối chơi giàu kỹ thuật như mọi khi. Thế nhưng, tính sát thương trong mỗi pha xử lý của anh đã không còn như trước. Hay nói cách khác, sức sáng tạo của Nguyễn Quang Hải bắt đầu “cạn”. Vì thế, Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng không ít khi tiền vệ gốc Đông Anh gánh vác nhiệm vụ sáng tạo.

Đóng góp của Nguyễn Quang Hải tại AFF Cup 2022 gần như không đáng kể. Trước đây, anh nổi tiếng với các pha đi bóng khéo léo ở trung lộ hoặc biên, sau đó tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội bên trong vòng 16m50. Ngoài ra, những pha xuất hiện bất ngờ, sau đó dứt điểm từ xa cũng là thứ vũ khí lợi hại của số 19 ĐT Việt Nam.

Đã đến lúc thầy Park cân nhắc về vai trò của Quang Hải - Bóng Đá

 Văn Quyết cũng có thể là phương án đáng để Việt Nam thử nghiệm. 

Thế nhưng, người hâm mộ vẫn chưa được chứng kiến nhiều khoảnh khắc bùng nổ của Nguyễn Quang Hải kể từ đầu giải đến nay. Có lẽ, đây là thời điểm HLV Park Hang-seo nên cân nhắc về vai trò của ngôi sao thuộc biên chế Pau FC. Thậm chí, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể thay thế bằng cái tên khác, chẳng hạn như Nguyễn Văn Quyết.

Nếu tiếp tục chơi như trận lượt đi, Việt Nam sẽ khó lòng làm nên bất ngờ trước Thái Lan, đội tuyển dày dặn kinh nghiệm và sở hữu nhiều nhân tố “già giơ” trong đội hình. Còn với Nguyễn Quang Hải, chặng đường phía trước sẽ còn nhiều chông gai khi anh phải đối mặt áp lực từ chính mác “cầu thủ trở về từ châu Âu” của mình. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:48 14/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục