Đã đến lúc Ten Hag nên mạo hiểm với Sancho

19:38 Thứ bảy 19/08/2023

Giữa bối cảnh hàng công thi đấu bế tắc, có lẽ HLV Erik ten Hag cần phải tạo ra thay đổi lớn trên hàng công để giúp Quỷ đỏ vận hành hiệu quả hơn.

Trận đấu gặp Wolves thêm một lần nữa khẳng định rằng, Marcus Rashford không có duyên với vai trò tiền đạo cắm. Các số liệu cho thấy, số 10 của Manchester United chỉ chạm bóng 38 lần, tung ra 1 cú sút trúng khung thành thủ môn Jose Sa. Trước sự chắc chắn của Craig Dawson, Marcus Rashford bị phong tỏa hoàn toàn.

HLV Erik ten Hag vốn dĩ không còn nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Anthony Martial chưa bình phục 100%, trong khi Rasmus Hojlund gặp vấn đề ở lưng và phải ngồi ngoài vài tuần. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan có thể thử nghiệm phương án mới và cái tên Jadon Sancho sẽ giúp cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam hoàn thành mục đích.

Đã đến lúc Ten Hag nên mạo hiểm với Sancho - Bóng Đá

 Vì Rashford, M.U có thể hy sinh vai trò của Sancho. 

Giai đoạn nửa cuối mùa trước, HLV Erik ten Hag nhiều lần bố trí Jadon Sancho thi đấu trong vai trò số 9 ảo lẫn hộ công. Dù chơi ở vị trí hoàn toàn xa lạ, ngôi sao sinh năm 2000 vẫn phát huy những tố chất đáng gờm. Tuy nhiên, nếu Jadon Sancho đá cắm, nửa đỏ thành Manchester sẽ giải phóng Marcus Rashford khỏi vai trò tiền đạo cắm.

Kể từ khi nổi lên dưới thời HLV Louis van Gaal, Marcus Rashford đã cho thấy mình là mẫu cầu thủ chạy cánh lý tưởng. Anh có tốc độ hơn người, sở hữu nền tảng kỹ thuật ấn tượng và có xu hướng di chuyển rộng để tìm kiếm khoảng trống. Chính lối chơi này đã giúp Marcus Rashford ghi đến 30 bàn ở mùa trước.

Thực tế, Marcus Rashford không phải mẫu trung phong trực chờ trong vòng 16m50 để đón các đường chuyền từ đồng đội. Trận gặp Wolves đã cho thấy số 10 của Quỷ đỏ vô hại ra sao và dường như anh chưa thể quen với vị trí cao nhất trên hàng công. Đổi lại, Marcus Rashford sẽ phát huy những điểm mạnh nếu được chơi tự do.

Sút xa, xâm nhập vòng cấm đánh đầu hay băng cắt khung thành là những gì Marcus Rashford có thể làm tốt. Bởi lẽ, HLV tiền đạo Benni McCarthy đang tạo ra hiệu ứng tích cực với các chân sút của M.U. Nhờ kinh nghiệm dày dặn khi còn chơi cho FC Porto lẫn Blackburn Rovers, Benni McCarthy hiểu được một tiền đạo cần làm gì để trở thành mối đe dọa cho đối phương.

Đã đến lúc Ten Hag nên mạo hiểm với Sancho - Bóng Đá

 Rashford cho thấy mình hoàn toàn không phù hợp với vị trí đá cắm. 

Trong trận đấu gặp Wolves, M.U thi đấu vô cùng bế tắc và gần như không tạo ra bất kỳ tình huống đáng chú ý nào. Bàn thắng duy nhất của Quỷ đỏ lại xuất phát từ pha phối hợp giữa… 2 hậu vệ. Aaron Wan-Bissaka thực hiện cú tạt chuẩn chỉ và Raphael Varane như “từ dưới đất chui lên” đánh đầu tung lưới Jose Sa. 

Đã đến lúc HLV Erik ten Hag nên thả hổ về rừng. Vì chỉ khi chơi ở cánh trái hoặc di chuyển tự do, Marcus Rashford mới tạo ra tính kết nối tốt với các vệ tinh xung quanh để mang lại sự đột biến cao. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:40 19/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục