Đả bại Indonesia 3-0, HLV Thái Lan: "Sau trận đấu với tuyển Việt Nam, chúng tôi đã rút ra nhiều bài học"

10:55 Thứ tư 11/09/2019

Thái Lan tạm vươn lên vị trí nhất bảng với 4 điểm sau hai lượt trận 1 hòa và 1 thắng, sau trận thắng Indonesia HLV Akira Nishino bóng gió cảm ơn ĐT Việt Nam.

Phát biểu sau chiến thắng ấn tượng 3-0 của ĐT Thái Lan trước Indonesia ngay trên sân Bung Karno, HLV Akira Nishino cho biết: “Đây là trận đấu đầu tiên trên sân khách, tôi đã yêu cầu các học trò cần phải thích nghi với bầu không khí choáng ngợp. Cuối cùng, họ đã làm rất tốt.

HLV Thái Lan, hòa Việt Nam thật sự là kết quả đáng xấu hổ - Bóng Đá

HLV Thái Lan vẫn chưa quên trận hòa 0-0 của ĐT Việt Nam. Ảnh: Minh Tú.

Trong hiệp 1, chúng tôi kiếm soát bóng nhưng lại gặp khó trong khu vực 1/3 sân của đối thủ. Nhưng sang hiệp 2, chúng tôi đã thay đổi lối chơi. Toàn đội di chuyển nhiều hơn ở khu vực này và thực hiện nhiều đường chuyền mạo hiểm hơn. Bàn thắng là thành quả tất yếu trong lối chơi rất tích cực của đội."

ĐT Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với 1 trận hòa và 1 trận thắng được 4 điểm. Tuy nhiên, nói về chiến thắng của ĐT Thái Lan, HLV người Nhật Bản đã khẳng định sau trận hòa với ĐT Việt Nam, đội bóng xứ chùa vàng nhận được nhiều bài học quý giá:

"Sau trận đấu với tuyển Việt Nam, chúng tôi đã rút ra nhiều bài học. Chúng tôi biết mình phải làm gì để giành kết quả tốt trước Indonesia. Do đó, trận đấu này, toàn đội đã thi đấu tốt hơn, và sẽ còn tốt hơn nữa. Kết quả này khiến tôi cảm thấy hài lòng.

Supachok vẫn là cái tên nổi bật. Sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam, cậu ấy đã hứng chịu nhiều sự chỉ trích. Điều đó đã tạo ra áp lực lớn cho cầu thủ này. Thế nhưng, hôm nay Supachok đã vượt qua được sức ép và thi đấu rất tốt. Ngoài Supachok thì Chanathip và Ekanit cũng làm tốt vai trò dẫn dắt của mình," HLV Akira Nishino tìm ra chân lý giúp Thái Lan giành trọn vẹn 3 điểm.

Đả bại Indonesia 3-0, HLV Thái Lan:

Thái Lan có 3 điểm thuyết phục trên sân của Indonesia. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Simon McMenemy của Indonesia lý giải sau trận thua: “Thái Lan là đối thủ rất mạnh. Những cầu thủ chơi bóng ở Nhật Bản của đội bóng này có thể thay đổi cục diện của trận đấu. Thực tế, chúng tôi đã thi đấu tốt trong 45 phút đầu tiên, khi hạn chế được sự nguy hiểm của Thái Lan. Thế nhưng, sang hiệp 2, toàn đội đã tỏ ra khá đuối so với đối thủ này. Tôi rất buồn và thất vọng vì kết quả của đội nhà."

Ở trận đấu tiếp theo ĐT Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe vừa thua ngược 1-2 trước UAE.

Phương Nam | 09:40 11/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục