Cựu SAO Arsenal nêu nguyên nhân MU thảm bại

10:15 Thứ tư 26/02/2014

Martin Keown đã có bài viết trên trang Daily Mail chỉ ra những nguyên nhân khiến MU thua thảm trước Olympiakos.

MU đã phải đón nhận trận thua 0-2 trên sân của Olympiakos và đứng trước nguy cơ phải chia tay đấu trường Champions League. Đây là trận đấu mà bản thân HLV David Moyes và các cầu thủ MU cũng phải lên tiếng thừa nhận là “tệ nhất trong lịch sử.” Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến kết cục này của Quỷ đỏ?

MU thảm bại vì quá đơn điệu

Theo cựu trung vệ của Arsenal, Martin Keown, người đang là chuyên gia bình luận của tờ Daily Mail, có 2 nguyên nhân chính khiến MU thua thảm: thứ nhất là MU quá thiếu sáng tạo, dễ bắt bài và thứ hai là tiền vệ cánh của MU quá chậm chạp, thiếu hiệu quả.

MU tạo ra được rất ít cơ hội tấn công về phía khung thành Olympiakos là do họ tỏ ra bị động và thiếu ý tưởng khi có bóng trong chân, đặc biệt là ở tuyến tiền vệ. Các cầu thủ chạy cánh của MU chơi quá rộng, không tạo ra được sự liên kết với các cầu thủ ở giữa khiến cho Quỷ đỏ gặp khó khăn trong việc tạo thế trận tấn công.

Tiền vệ cánh của MU chậm chạp và thiếu hiệu quả

Theo Keown, những cầu thủ chạy cánh hiện đại ngày nay không bao giờ chơi đơn thuần là bám cánh mà họ còn phải biết di chuyển bó vào trung lộ để phối hợp và tự tạo ra cơ hội. Lấy ví dụ điển hình nhất là Hazard của Chelsea và Robben của Bayern.

Hai cầu thủ này trong đội hình xuất phát là chơi ở cánh nhưng trong trận luôn tích cực di chuyển vào trung lộ. Các tiền vệ cánh của MU không làm như vậy mà chỉ hoạt động bó hẹp ở 2 bên cánh, vì thế các hậu vệ của Olympiakos không mấy khó khăn để bắt bài và hóa giải.

Cuối cùng Keown kết luận cánh cửa đi tiếp với MU chưa hẳn đã khép lại, nhưng để mơ tới điều kỳ diệu ở lượt về, bản thân Quỷ đỏ phải thay đổi lối chơi và chơi tấn công sáng sủa hơn mới mong có cơ hội ghi bàn.
DA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục