Cựu CEO của Microsoft mua đội bóng rổ Los Angeles 2 tỷ USD

18:12 Thứ sáu 30/05/2014

Cựu giám đốc điều hành của tập đoàn Microsoft (Mỹ) Steve Ballmer đã tuyên bố mua đội bóng rổ Los Angeles Clippers với giá 2 tỷ USD để chấm dứt những bê bối phân biệt chủng tộc xoay quanh đội bóng này.

Ông Donald Sterling (giữa) bị buộc phải bán đội bóng Los Angeles Clippers. Ảnh: Reuters.

Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đã quyết định loại chủ sở hữu đội bóng rổ Los Angeles Clippers là ông Donald Sterling ra khỏi đời sống bóng rổ sau khi những nhận xét mang tính phân biệt chủng tộc của ông trong một cuộc trò chuyện bị thu âm và rò rỉ trên trang web tin tức và giải trí TMZ.com vào tháng trước. Ngoài ra, NBA cũng buộc gia đình Sterling phải bán đội bóng rổ Los Angeles Clippers cho một chủ sở hữu mới.

Theo Internet, ông Donald Sterling đã cực lực phản đối những quyết định của NBA. Bất chấp điều đó, vợ ông Donald là bà Shelly Sterling (đồng chủ sở hữu của đội bóng) đã được ủy thác xem xét các đối tác muốn mua lại đội bóng.

Và sau nhiều lựa chọn, bà Shelly đã quyết định nhượng quyền thương mại lại cho cựu giám đốc điều hành tập đoàn Microsoft Steve Ballmer với giá 2 tỷ USD - một con số kỉ lục.

Trong một tuyên bố chung với ông Ballmer, bà Shelly Sterling khẳng định, bản thân mình đã hành động đúng với tư cách của một người nhận được sự ủy thác của gia đình và công ty sở hữu đội bóng bất chấp việc luật sư của chồng khẳng định ông đã không đồng ý thỏa thuận bán đội bóng.

"Tôi rất vui mừng thông báo rằng, chúng tôi đang bán đội bóng cho Steve, người sẽ là chủ sở hữu tuyệt vời"- Hãng tin Internet dẫn lời bà Shelly Sterling.

Trong khi đó, ông Ballmer cho biết, ông rất thích bóng rổ và sẽ làm "tất cả mọi thứ trong quyền lực của mình để Los Angeles Clippers tiếp tục giành chiến thắng - giành những chiến thắng lớn hơn".

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục