Cựu cầu thủ Man Utd bỏ bóng đá để trở thành linh mục

17:03 Thứ năm 03/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnCựu tiền vệ của Manchester United, Philip Mulryne đã quyết định từ bỏ ước mơ làm một HLV để trở thành một linh mục.

watermarked-3a1

 Philip Mulryne đã quyết định theo nghiệp tu hành. Ảnh: Internet.

Philip Mulryne có lẽ không phải là một cầu thủ quá nổi tiếng và được nhiều CĐV biết tới dù trước đây ông từng thi đấu trong màu áo của CLB Man Utd lừng danh. Trong quá khứ, MulrMulryne chính thức ra mắt trong màu áo Quỷ Đỏ trong trận đấu ở Cúp Liên đoàn Anh vào tháng 10/1997. Ở trận này, Philip Mulryne đã thi đấu cùng với Ryan Giggs, Andy Cole và Teddy Sheringham.

Sau lần ra mắt đó, Mulryne cũng không có thêm nhiều cơ hội ra sân thi đấu cho Man Utd để rồi quyết dịnh rời khỏi Old Trafford vào năm 1999, và thi đấu cho nhiều đội bóng khác như như Norwich (1999-2005), Cardiff (2005-2007), Leyton Orient (2007) và King's Lynn (2007-2008).

Năm 2008, Mulryne đã tuyên bố giải nghệ và một sau đó ông chính thức quyết định theo nghiệp tu hành. Sau gần 7 năm thử thách, Mulryne vẫn cần phải học thần học thêm 1 năm nữa để chính thức trở thành linh mục vào mùa Hè tới.

Được biết cựu cầu thủ M.U đã được thụ phong làm phó tế Dòng Đa Minh, tại nhà thờ ở Dublin vào thứ Bảy tuần trước. Quyết định đi tu của Philip Mulryne từng khiến người thân và đồng đội cũ bất ngờ. Điển hình như Paul McVeigh, người đồng đội cũ của Mulryne tại Norwich, đã chia sẻ: "Thật không may, Phil đã phải vật lộn với chấn thương vào giai đoạn cuối sự nghiệp. Anh ấy đã giải nghệ và quay trở lại Belfast rồi đi đến quyết định trên".

"Điều này khiến tôi cảm thấy ngạc nhiên. Tôi luôn giữ liên lạc với anh và tôi biết anh ấy đã thay đổi cuộc sống. Phil cũng làm nhiều việc thiện, mỗi tuần anh đi giúp các người vô gia cư một lần. Thế nhưng tôi vẫn chưa hết bất ngờ khi biết tin anh ấy sẽ là linh mục".

Xú - Thể thao Việt Nam | 16:35 03/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục