Cuộc cách mạng táo bạo của Klopp

20:23 Thứ bảy 29/07/2023

TinTheThao.com.vnLiverpool hứa hẹn có sự lột xác mạnh mẽ mùa giải năm nay với cuộc cách mạng nhân sự ở hàng tiền vệ.

 

Liverpool đang trải qua mùa hè 2023 bận rộn. Đội chủ sân Anfield có sự xáo trộn mạnh về lực lượng nhân sự, đặc biệt ở hàng tiền vệ. HLV Jurgen Klopp chào đón hai tân binh sáng giá Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai.

Ở chiều ngược lại, The Kop nói lời chia tay hàng loạt gương mặt như: Jordan Henderson, Naby Keita, Jame Milner, Alex Oxlade-Chamberlain, Fabinho..... Liverpool sẽ trình làng hàng tiền vệ mới toanh ở mùa bóng mới 2023/2024.

Bỏ cũ đón mới trở thành điều tất yếu nếu Liverpool muốn tiến lên. Mùa giải 2022/2023, The Kop có thành tích thi đấu bết bát. Hàng tiền vệ mỏng manh, thiếu năng lượng..... góp phần khiến Liverpool trở nên dễ bị các đối thủ đánh bại.

Liverpool - Bóng Đá

Liverpool chia tay hàng loạt cái tên ở mùa hè 2023. 

Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai hứa hẹn đem đến làn gió mới mẻ, trẻ trung cho cách vận hành lối chơi của Klopp. Đồng thời, nó cũng trở thành canh bạc mạo hiểm nếu kết quả không đạt như mong đợi.

Những thất bại nặng nề trước Brentford, Brighton và Wolves mùa giải năm ngoái báo hiệu cho sự thay đổi cần thiết ở hàng tiền vệ. Fabinho tỏ ra chậm chạp, thiếu tính ổn định. Henderson thường xuyên dính chấn thương, sa sút phong độ. Trong khi đó, Thiago Alcantara đánh mất hình ảnh đỉnh cao từng thể hiện trong màu áo Bayern Munich.

Liverpool - Bóng Đá

Klopp vô địch Bundesliga cùng Dortmund. 

Liệu Liverpool có lặp lại hình ảnh của Borussia Dortmund năm xưa? Klopp từng trải qua quãng thời gian thành công rực rỡ tại BVB. Tuy nhiên, những kết quả bết bát trên sân cỏ khiến chiến lược gia người Đức quyết định chia tay đội chủ sân Signal Iduna Park vào năm 2015.

Hồi tưởng lại quá khứ, CEO Dortmund, Hans-Joachim Watzke nhận định ông sẽ loại bỏ những ngôi sao sa sút thay vì đẩy Klopp khỏi băng ghế chỉ đạo nếu được quay lại thời điểm năm 2015.

"Bạn cũng biết điều đó. Tốt hơn là nên rời đi ngay bây giờ sau 7 năm," Klopp chia sẻ ở cuốn tự truyện của Hans-Joachim Watzke. 

Hans-Joachim Watzk có góc nhìn khác: "Chúng tôi không cố gắng thay đổi quyết định của Klopp. Đó có thể là sai lầm. Có thể sẽ tốt hơn nếu Dortmund thay đổi nhân sự thay vì đổi HLV. Tôi biết rõ Dortmund sẽ không bao giờ có được một HLV tốt như vậy. Khi tôi nói lời tạm biệt, những giọt nước mắt đã rơi".

Liverpool - Bóng Đá

Mac Allister là bản hợp đồng đáng chờ đợi. 

Liverpool dường như đã rút ra bài học từ Dortmund. Niềm tin vào Klopp đã suy giảm trầm trọng sau mùa giải 2022/2023. Thế nhưng, The Kop chưa bao giờ có ý định sa thải thuyền trưởng người Đức.

Liverpool đặt trọng tâm vào kế hoạch chuyển nhượng, chia tay những cái tên mất phong độ, bổ sung những chữ ký mới chất lượng. Chia sẻ với báo chí, Klopp nhắn nhủ thông điệp:

"Điều Liverpool muốn là các bạn hãy tin tưởng vào chúng tôi. Chúng tôi có trách nhiệm với những kết quả thời gian qua. Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để có mùa giải tiếp theo tốt nhất trong khả năng".

Klopp Talk: Training Camp was “Top Class” - Bóng Đá

Liverpool có sự xáo trộn mạnh về lực lượng. 

Việc biến ý tưởng, kế hoạch trở thành hiện thực là con đường dài. Sự hiện diện của Mac Allister và Szoboszlai giúp Klopp có thêm những tiền vệ giàu sáng tạo, đa năng trong đội hình. 

Bên cạnh đó, đội chủ sân Anfield cũng cần bổ sung một mỏ neo chất lượng. Theo các nguồn tin uy tín, Liverpool đang tiến gần đến tiền vệ trẻ Romeo Lavia. Sao mai người Bỉ hứa hẹn trở thành thương vụ đầu tư cho tương lai với The Kop.

Liverpool rút ra những bài học từ Dortmund trong quá khứ. Cuộc cách mạnh nhân sự ở mùa hè năm nay hứa hẹn giúp The Kop trình làng bộ mặt mới ở mùa giải 2023/2024. 

Anh Nguyễn | 19:53 29/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục