Cú lừa Vlahovic cho thấy Arsenal đã đúng

19:17 Thứ năm 11/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo trung tâm nào sẽ được đội chủ sân Emirates trao cho sứ mệnh thay thế Pierre-Emerick Aubameyang dài hạn?

Arsenal là CLB chi tiêu mạnh mẽ nhất trong phiên chợ Hè vừa qua, nhưng thực tế thì HLV Mikel Arteta vẫn chưa giải quyết được một vấn đề nghiêm trọng trong đội hình của Pháo thủ. Cụ thể hơn, Arsenal đã không mang về Emirates bất kỳ tiền đạo trung tâm nào để thay thế Pierre-Emerick Aubameyang trong tương lai dài hạn, trong khi hợp đồng của Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah sẽ đồng loạt đáo hạn vào cuối mùa.

Đến nay, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy 2 ngôi sao kể trên sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal. Vì vậy, họ cũng đã rục rịch tìm kiếm những 'số 9' chất lượng để đưa vào danh sách mục tiêu. Những ngày gần đây, giới truyền thông đưa tin Pháo thủ sẵn sàng 'phá két' vì Dusan Vlahovic - chân sút hàng đầu Serie A hiện tại. Tuy nhiên, mới đây thì ký giả Charles Watts đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Khó mua Vlahovic, Arteta có thể nghe theo lời Wenger - Bóng Đá

 Vlahovic không nằm trong tầm ngắm của Arsenal? 

Viết trên trang twitter cá nhân, Watts cho hay:

"Có rất nhiều lời bàn tán về Vlahovic và Arsenal. Nhưng từ sự hiểu biết của tôi, thì chẳng có cuộc đàm phán nào cả và cậu ấy cũng không phải là mục tiêu. Việc ký hợp đồng với một tiền đạo chắc chắn sẽ được ưu tiên trong kế hoạch của mùa Hè tới, nhưng với tình hình hiện tại, Vlahovic không phải là người mà họ đang xem xét."

Có thể nói, bỏ qua Vlahovic là một quyết định hoàn toàn hợp lý đến từ Arsenal. Cần biết, mức phí chuyển nhượng của ngôi sao này có thể lên đến 80 triệu euro - con số khá lớn đối với một tiền đạo mới nổi. Tất nhiên, dù tỏa sáng tại Serie A, nhưng không ai có thể bảo đảm rằng Vlahovic sẽ giữ vững phong độ khi chuyển sang Premier League. Nên nhớ, vẫn còn đó bài học kinh nghiệm đến từ Nicolas Pepe - người đã hóa thành 'bom xịt' của Arsenal dù từng bùng nổ tại Ligue 1.

 - Bóng Đá

 Thực sự thì Arsenal nên 'ngó lơ' Vlahovic. 

Hơn nữa, Pháo thủ được cho là sẽ phải đối đầu với hàng loạt ông lớn như Juventus hay Manchester City trong cuộc đua chiêu mộ Vlahovic. Vì vậy, khả năng cao Arsenal sẽ chỉ lãng phí thời gian nếu nhận định tiền đạo này là một mục tiêu hàng đầu, bởi họ chỉ đang bước trên con đường tìm lại vị thế đã mất và khó có thể mời gọi Vlahovic. Xét từ việc từ chối gia hạn hợp đồng với Fiorentina để tìm kiếm một bến đỗ mới, có thể thấy tham vọng của chân sút này là không hề nhỏ.

Quan trọng nhất, Arsenal vẫn còn đó hàng loạt mục tiêu chất lượng nhưng có mức phí chuyển nhượng thấp hơn so với Vlahovic, điển hình như Luka Jovic hay Alexander Isak, hay thậm chí là Dominic Calvert-Lewin, người đã hiểu quá rõ môi trường Premier League. 

Arteta nói về trận thứ 100 dẫn dắt Arsenal 

 
Huỳnh Phong | 18:47 11/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục