Cristinao Ronaldo & Lionel Messi: Hai thái cực, một nỗi niềm

15:35 Thứ năm 26/04/2012

Họ là những đối thủ cạnh tranh nhau từng danh hiệu cá nhân lẫn tập thể và luôn là đề tài nóng bỏng sau mỗi thành công có được trong sự nghiệp. Nhưng sau loạt trận bán kết Champions League vừa qua, Ronaldo và Messi có thể gạt sang một bên mọi thù nghịch để gọi điện “tâm sự, an ủi” lẫn nhau về bộ mặt đáng thất vọng mà cả hai đã thể hiện.

Chỉ trong vòng 4 ngày, thế giới đã sụp xuống dưới chân C.Ronaldo. Báo giới ca tụng anh như một người hùng, như một tài năng vĩ đại của làng bóng đá thế giới khi góp công lớn giúp Real đánh bại Barcelona ở trận cầu El Clasico đầy kịch tính. Những mỹ từ dành cho anh chắc chắn sẽ nối dài nếu như không có bàn thắng trên chấm phạt đền của Robben để đưa trận đấu trở lại vị trí cân bằng rồi tiếp đó là cú sút hỏng của Ronaldo, Kaka, Ramos trong loạt đá luân lưu để chính thức đưa “Kền kền trắng” chịu chung số phận với Barcelona.

Đội quân của Guardiola trước đó cũng gây thất vọng não nề khi để thua một cách tâm phục khẩu phục trước một Chelsea bị chê bai về lối chơi và đánh giá thấp hơn về năng lực. Messi, một lần nữa lại là cái tên được nhắc đến nhiều nhất nhưng lần này không phải là lời ngợi khen mà thay vào đó là chỉ trích. “Messi đã phản bội Barca” là cái tít mà một tờ báo lớn ở Tây Ban Nha giật ngay trang đầu để tỏ rõ sự thất vọng đối với chân sút người Argentina. Người ta đặt lên anh nhiều kì vọng nhưng rút cuộc Messi cũng giống như Ronaldo đã trở thành “tội đồ” trong những thời khắc quyết định. Cú đá luân lưu của Ronaldo khác biệt so với những pha làm bàn uy lực mà chúng ta từng thấy ở anh và thủ thành Neuer không mấy vất vả để tóm gọn bóng. Còn Messi, sự vô duyên trước khung thành Chelsea một lần nữa lại được tái hiện khi anh đưa bóng vọt xa khi tung ra một cú sút bóng bổng thay vì đưa bóng đi thấp như những lần đá phạt đền trước đây. Họ chỉ biết ôm đầu, cúi gầm mặt và thở dài não nề trước những gì đã diễn ra. Hai chân sút hàng đầu thế giới từng cạnh tranh nhau từng li từng tí một trong các danh hiệu lớn nhỏ lần này đã cùng chung một niềm xúc cảm.

Hãy nhìn lại những hình ảnh của Ronaldo và Messi trong thời khắc đội bóng của họ bị loại:

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục