Cristiano Ronaldo vào đội hình tiêu biểu loạt trận thứ 7 cúp C1

20:03 Thứ năm 19/02/2015

Courtois, Matuidi và Ronaldo là 3 cái tên nổi bật nhất ở loạt trận knock-out đầu tiên sau khi vòng bảng Champions League kết thúc.

Việc HLV Jose Mourinho gạt bỏ thủ thành dày dạn kinh nghiệm Petr Cech để chọn Thibaut Courtois cho đến bây giờ vẫn là quyết định đầy đúng đắn. Thủ môn người Bỉ là "Cầu thủ xuất sắc nhất" trong trận đấu giữa PSG và Chelsea với 6 pha cứu thua ấn tượng.

Các trụ cột ở hàng thủ Chelsea chơi ấn tượng. Ảnh Internet

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Laurent Blanc còn phải thừa nhận sự xuất sắc của "người gác đền" bên phía đối phương còn Mourinho nói nhờ anh Chelsea đã thoát khỏi thất bại ở Paris.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến các thủ lĩnh ở hàng thủ đội khách. John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic cùng nhau đóng góp bàn thắng duy nhất của "The Blues" và chơi phòng ngự chắc chắn xuyên suốt 90 phút đầy khó khăn.

Phía đối diện, sự năng nổ và mạnh mẽ của Blaise Matuidi cùng David Luiz ở giữa sân đã giúp PSG vượt qua vấn nạn chấn thương. Bộ đôi tiền vệ phòng ngự này đã chơi đặc biệt tốt trong hiệp 2 và khiến sức tấn công của đối phương gần như tê liệt.

Matuidi là trái tim ở tuyến giữa PSG. Ảnh Internet

Ở cặp đấu giữa Shakhtar và Bayern Munich, Xabi Alonso là ông chủ của tuyến giữa và trở thành người cầm nhịp cho đội khách đến từ Đức. Chiếc thẻ vàng thứ 2 của anh là khá oan uổng nhưng nhìn chung kinh nghiệm đã giúp tiền vệ người Tây Ban Nha có hơn 1 tiếng đồng hồ thi đấu nổi bật trên đất Ukraina.

Real không thể lặp lại chiến thắng 6-1 trước Schalke nhưng họ cũng đánh bại đội chủ nhà 2 bàn không gỡ. Marcelo ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp và ở phía đối diện, Dani Carvajal kiến tạo giúp Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số.

Trên hàng công của đội hình tiêu biểu, không có gì ngạc nhiên khi thấy bộ đôi ngôi sao Ronaldo và Cavani xuất hiện. Nhưng cái tên Felix Platte sẽ khiến nhiều người thắc mắc.

Ronaldo ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn cho Real. Ảnh Internet

Chỉ vài ngày sau khi ra mắt tại Bundesliga, tiền đạo 19 tuổi này tiếp tục chơi tốt khi vào thay Hunterlaar từ khá sớm. Nếu may mắn hơn, anh đã giúp Schalke gỡ hòa 1-1 nếu cú sút cực kỳ kỹ thuật ở phút 74 không đưa bóng dội xà ngang của Real.

Cuối cùng chiến lược gia gây ấn tượng nhất là Mircea Lucescu. Nhà cầm quân người Rumani đã giúp đội bóng nhỏ bé đang gặp nhiều bất ổn Shakhtar cầm hòa được gã khổng lồ Bayern nhờ lối chơi khá "bạo lực" nhưng là rất cần thiết.

Đội hình tiêu biểu:

(4-3-3): Courtois - Marcelo, Terry, Ivanovic, Carvajal - Matuidi, Alonso, David Luiz - Platte, Cavani, Ronaldo

HLV: Mircea Lucescu

Dương Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục