Cristiano Ronaldo có thể đạt được giấc mơ vô địch World Cup

22:52 Thứ sáu 22/03/2024

Những thống kê về thành tích của Bồ Đào Nha dưới bàn tay HLV Roberto Martinez cho thấy giấc mơ World Cup của Cristiano Ronaldo không quá xa vời.

Những thống kê biết nói về Bồ Đào Nha của Roberto Martinez

Bồ Đào Nha vừa có chiến thắng 5-2 trước Thụy Điển trong khuôn khổ giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 3/2024. 5 bàn thắng của Selecao Châu Âu phản ánh hàng công thăng hoa và bùng nổ, trong bối cảnh đoàn quân Roberto Martinez thực sự thi đấu hiệu quả. 

Cristiano Ronaldo có thể đạt được giấc mơ vô địch World Cup - Bóng Đá

Bồ Đào Nha thăng hoa trước Thụy Điển

Theo thống kê từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Bồ Đào Nha đang là tập thể bất khả chiến bại. Họ thi đấu 11 trận dưới thời HLV Martinez, thành tích 11 trận toàn thắng với 9 trận giữ sạch lưới. Hàng công Bồ Đào Nha ghi 41 bàn (hiệu suất hơn 3,7 bàn/trận) và chỉ thủng lưới 4 lần. Với những gì đã thể hiện, có thể nói cựu thuyền trưởng đội tuyển Bỉ đã mang đến làn gió mới cho Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo có thể đạt được giấc mơ vô địch World Cup - Bóng Đá

Roberto Martinez đang rất mát tay

Với một đội hình hài hòa giữa kinh nghiệm của các cựu binh và tính bùng nổ của nhiều tài năng trẻ, HLV Martinez đang làm rất tốt công việc của mình. Bằng chứng là ở trận đấu vừa rồi với Thụy Điển, dù không có ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng ghi nhiều bàn thắng vào lưới Thụy Điển dù đây chỉ là trận giao hữu không quá quan trọng.

Cristiano Ronaldo có thể đạt được giấc mơ World Cup

Cristiano Ronaldo không có mặt trên đội tuyển quốc gia đợt này, nhưng không có gì nghi ngờ khi CR7 vẫn là ngôi sao số 1 của Selecao Châu Âu, hướng đến chiến dịch EURO 2024 và xa hơn là World Cup 2026. Cách đây 8 năm, Ronaldo và các đồng đội đã đăng quang EURO 2016 và thành tích này được kỳ vọng sẽ lặp lại tại kỳ EURO diễn ra vào hè năm nay.

Cristiano Ronaldo có thể đạt được giấc mơ vô địch World Cup - Bóng Đá

Ronaldo sẽ cùng Bồ Đào Nha hướng đến EURO 2024, xa hơn là World Cup 2026

Tuy nhiên, với cá nhân Ronaldo, World Cup 2026 mới là ngày hội mà chân sút đã 39 tuổi khao khát tột độ. Thời điểm World Cup 2 năm sau diễn ra, CR7 đã hơn 41 tuổi và chắc chắn thể trạng không đảm bảo để thi đấu thường xuyên. Nhưng nhìn gương những người đồng đội, đơn cử như Pepe, Ronaldo có thể tự tin bản thân vẫn hướng đến thêm ít nhất 1 danh hiệu cấp ĐTQG nữa rồi mới giải nghệ.

Lionel Messi đã vô địch Copa America và gần nhất là World Cup 2022. Trong khi Cristiano Ronaldo mới vô địch EURO 2016, vẫn còn danh hiệu World Cup dang dở trước mắt. Giành được hết thảy mọi danh hiệu đỉnh cao cấp CLB và cá nhân, ngôi vương World Cup chắc chắn là lời chia tay đẹp nhất của Ronaldo với đội tuyển quốc gia, và cũng có thể là làng túc cầu thế giới.

Cristiano Ronaldo có thể đạt được giấc mơ vô địch World Cup - Bóng Đá

Martinez có thể giúp Ronaldo vô địch World Cup?

Viễn cảnh hiện tại, HLV Roberto Martinez đang làm rất tốt công việc của mình. Ông khai thác sức mạnh tập thể và giúp cho từng cá nhân của Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ. Người Bồ bây giờ không cần Ronaldo vẫn thắng đậm đối thủ, đây là tín hiệu rất đáng mừng.

Chí ít, Ronaldo đã có thể mơ về ngôi vô địch World Cup. Miễn là phong độ, hình ảnh Bồ Đào Nha hiện tại được duy trì và càng tiến bộ hơn sau 2 năm nữa. Với Roberto Martinez, Cristiano Ronaldo có thể vô địch World Cup 2026 hay không? Hãy cùng chờ xem!

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Minh Trí | 22:22 22/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục