CR7 bùng cháy xóa tan hoài nghi, Juventus vững vàng ngôi đầu

22:06 Chủ nhật 16/09/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTin vui liên tục đến với Bà đầm già thành Turin trong ngày thi đấu giàu cảm xúc.

Tiếp đón Sassuolo, đội cùng đang sở hữu thành tích bất bại, HLV Max Allegri tỏ ra thận trọng trong cách bố trí đội hình. Chiến lược gia người Ý gia tăng chất thép tuyến giữa bằng Emre Can thay thế Miralem Pjanic. Ở hàng hậu vệ, Joao Cancelo trở lại đội hình xuất phát, thay Juan Cuadrado thiên nhiều về tấn công. Ngoài ra, Paulo Dybala cũng đá chính ngay từ đầu sau 2 trận dự bị và Medhi Benatia bắt cặp với Leonardo Bonucci, thay vì Giorgio Chiellini.

Những điều chỉnh trên giúp Juventus chiếm lĩnh thế trận. Dù vậy, trong 20 phút đầu, Bianconeri vẫn không tạo được tình huống nào thật sự nguy hiểm, bởi sự tập trung của số đông cầu thủ Sassuolo án ngữ trước khung thành Andrea Consigli.

ST - Bóng Đá

 Juve bế tắc trong hiệp một.

Phải đến phút 25, đội chủ nhà mới tạo được sóng gió đầu tiên. Blaise Matuidi dâng cao pressing mạnh mẽ trong vòng cấm khiến Marlon lúng túng mất bóng. Số 14 chuyền ngược trở lại cho Dybala. Sau cú sút bật ra của tuyển thủ Argentina, bóng đến chân Mario Mandzukic. Tiền đạo 32 tuổi sút chìm khôn ngoan, nhưng Marlon đã kịp sửa sai với pha chắn bóng an toàn.

12 phút sau, suýt chút Juve đã tìm được bàn mở tỷ số, cũng xuất phát do sai lầm phía đối phương. Từ pha treo bóng khó chịu bên cánh phải của Cancelo, Pol Lirola vụng về tung người phá bóng thẳng về khung thành. May cho đội khách Consigli đã phản xạ nhanh như chớp, cứu cho đồng đội một bàn phản lưới trông thấy.

Sau hiệp một kết thúc không bàn thắng, Juve nhập cuộc hiệp hai mạnh mẽ. Bianconeri mạnh dạn đẩy cao đội hình, pressing liên tục bên nửa sân đối diện.

Phút 49, Alex Sandro tạt bóng như đặt từ cánh trái, tạo điều kiện cho Mandzukic thoải mái đánh đầu. Dù vậy, hậu vệ phía Sassuolo đã lăn xả cản phá ngay trên vạch vôi.

Nhưng rồi điều gì phải đến cũng đã đến. Sau một tháng khắc khoải chờ mong, cuối cùng người hâm mộ Juve cũng được chứng kiến bàn thắng đầu tiên từ bản hợp đồng kỷ lục, Cristiano Ronaldo.

ST - Bóng Đá

 CR7 giải tỏa cơn khát bàn thắng.

Ngay ở quả phạt góc sau đó, bóng tìm đến Gianmarco Ferrari. Không chịu bất kỳ áp lực nào nhưng trung vệ Sassuolo lại luống cuống trả về lỗi. Thay vì bay về phía thủ môn Consigli, bóng chạm cột dọc bật ra đúng vị trí CR7 chờ sẵn. Siêu sao 33 tuổi đệm bóng đơn giản vào khung thành trống và bùng nổ với pha bay người ăn mừng quen thuộc, chấm dứt chuỗi ngày chờ đợi.

Bị dẫn trước, Sassuolo vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, việc lơi lỏng bên phần sân nhà khiến đội khách sớm trả giá. Phút 65, cầu thủ vào sân thay người Douglas Costa giữ bóng khéo léo, mở ra đợt phản công áp đảo quân số cho Juve. Can nhận và dẫn bóng từ giữa sân, trước khi chuyền vừa tầm băng lên của Ronaldo bên cánh trái. Sau một nhịp khống chế, Số 7 lạnh lùng ra chân quyết đoán, khiến Consigli chỉ biết ngỡ ngàng nhìn bóng bay vào lưới.

Giải tỏa áp lực thành công, đôi chân Ronaldo trở nên thanh thoát hẳn. Đáng lẽ ra CR7 đã có thể hoàn tất cú hat-trick, nếu nắn nót hơn ở 2 cơ hội đối diện thủ môn trong các phút 77 và 82.

Bên kia chiến tuyến, những nỗ lực phía Sassuolo chỉ có thể giúp đoàn quân do Roberto De Zerbi dẫn dắt có bàn danh dự ở phút 90+1, nhờ cú đánh đầu của Khouma Babacar. Trận đấu khép lại với chiếc thẻ đỏ thiếu kiềm chế của Costa. Dù vậy sự cố này có lẽ cũng không thể ngăn Allianz mở hội, khi đội bóng con cưng tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng với thành tích toàn thắng, còn niềm hy vọng CR7 đã chính thức mở ra trang đầu tiên trong hành trình chinh phục lớn lao phía trước.

Chung cuộc: Juventus 2-1 Sassuolo

Ghi bàn: Juventus: Cristiano Ronaldo 50', 65'; Sassuolo: Khouma Babacar 90+1.

Đội hình ra sân

ST - Bóng Đá

 

Nam Tan | 20:00 16/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục