Conte về M.U, Ronaldo cần dè chừng từ bài học Diego Costa

17:48 Thứ sáu 29/10/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Italia đang là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế thuyền trưởng của Man Utd.

Ole Gunnar Solskjaer có 3 trận để định đoạt số phận của mình, cùng với đó, Man Utd đã lên kế hoạch chiêu mộ HLV mới. Antonio Conte nổi lên như là ứng cử viên số một. Đẳng cấp của chiến lược gia người Italia là không phải bàn cãi, khi ông đã bỏ túi 4 chức vô địch Serie A, 1 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup.

Conte vì vậy đủ đẳng cấp để điều khiển phòng thay đồ của Man Utd. Nhưng cựu thuyền trưởng Inter Milan cũng sẽ đối đầu với ngôi sao có cá tính vô cùng mạnh, đó là Cristiano Ronaldo. CR7 đã khẳng định anh là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, Conte với cái tôi của mình, sẵn sàng thanh trừng bất kỳ cầu thủ nào không tuân theo mệnh lệnh.

 - Bóng Đá

 Conte từng thẳng tay thanh trừng Costa.

Diego Costa từng bùng nổ ở Premier League 2016/17 khi ghi đến 20 bàn, đóng góp 8 kiến tạo để giúp Chelsea do Conte dẫn dắt đoạt chức vô địch. Thời điểm đó, The Blues có chuỗi trận thắng dài nhất (13 trận) trong lịch sử Premier League, phá kỷ lục về số trận thắng trong một mùa giải (30) và có số điểm cao thứ hai trong lịch sử Premier League (93).

Tuy nhiên chỉ vài tuần sau đó, Conte thẳng tay loại Costa một cách tàn nhẫn. HLV người Italia gửi cho tiền đạo này 1 tin nhắn: “Xin chào Diego, tôi hy vọng bạn khỏe. Cảm ơn vì mùa giải mà chúng ta đã trải qua cùng nhau. Chúc may mắn cho năm tới nhưng bạn không nằm trong kế hoạch của tôi.”

BLĐ Chelsea đã rất tức giận với hành động của Conte, khi họ tốn hàng triệu USD để chiêu mộ Diego Costa từ Atletico Madrid. Dù không hài lòng với động thái của ông thầy người Italia, Costa phải lên tiếng thừa nhận: “Chúng tôi đã gặp vấn đề ngoài sân cỏ, nhưng tôi nghĩ anh ấy là nhà quản lý thực sự tốt.”

 - Bóng Đá

Ronaldo và Conte có thể dung hòa? 

Câu hỏi được đặt ra là nếu đồng ý dẫn dắt Man Utd, Conte sẽ xử lý ra sao khi Ronaldo không nghe theo chỉ thị của ông? Tiền đạo người Bồ Đào Nha bị chỉ trích vì “lười” pressing tuyến đầu, không tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự. Trong khi các đội bóng do Conte dẫn dắt đều theo hệ thống đồng bộ, không có chuyện 10 cầu thủ phải phục vụ 1 cái tên còn lại.

Trong quá khứ, HLV 52 tuổi từng mâu thuẫn với BLĐ dẫn đến quyết định dứt áo ra đi. Để mời được Conte về Old Trafford, Man Utd chắc hẳn phải trao cho ông quyền lực nhất định. Vậy nếu cái tôi của Conte không thể dung hòa với cá tính của Ronaldo, chuyện gì sẽ xảy ra?

Man Utd công bố sự trở lại của Ronaldo từ Juventus

 
Endo | 16:50 29/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục