Công Vinh: Quê hương là chùm khế ngọt

19:52 Thứ ba 07/05/2013

Không lâu sau thời gian trở lại đội bóng quê hương, Công Vinh đã được nếm những “chùm khế ngọt” - đó là chuỗi những danh hiệu ấn tượng: cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 và chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử V-league (do Goal.com bình chọn).

“Quê hương” làm nên tên tuổi Công Vinh

Sông Lam Nghệ An là nơi phát hiện, nuôi dưỡng, đào tạo nên cầu thủ Lê Công Vinh, một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Việt Nam. Khác với một số cầu thủ, con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của CV9 không trải đầy hoa hồng. Công vinh bắt đầu tập luyện tại SLNA khá muộn khi anh 14 tuổi. Theo đánh giá của giới chuyên môn lúc đó, so với các bạn cùng chăng lứa, CV9 thua kém nhiều mặt và không có triển vọng.

CV9 đang có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, CV9 với niềm đam mê cháy bỏng trái bóng, cùng với những nỗ lực tập luyện không biết mệt mỏi của mình. Bên cạnh đó, là sự bao bọc, tin tưởng từ chính ban lãnh đạo CLB SLNA đã giúp anh vượt qua mọi khó khăn để vươn lên tầm tên tuổi bóng đá lớn.

Cứ theo thời gian, Công vinh lại hoàn thiện hơn kĩ năng chơi bóng và là một trong những trụ cột không thể thiếu trong màu áo CLB Sông Lam Nghệ An và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

3 lần đạt danh hiệu cao quý Qủa bóng vàng Việt Nam các năm 2004, 2006, 2007 khi anh đang thi đấu trong màu áo vàng SLNA. Để có được thành tích như vậy, ngoài tài năng của CV9 thì đó còn là sự giúp sức to lớn từ chính ban huyến luyện, đồng đội và CĐV xứ Nghệ. Nói một cách khác, chính quê hương Nghệ An, chính ngôi nhà Sông Lam Nghệ An đã sản sinh và làm bệ phóng đưa Công Vinh lên hàng ngôi sao của bóng đá Việt.

4 năm xa quê – 4 năm đầy sóng gió

Sau khi no nê thành công với hàng tá những danh hiệu lớn nhỏ, Công vinh đã nói lời chia tay đội bóng quê hương để tìm đến những chân trời mới vào năm 2008.

Ngỡ tưởng những miền đất mới là những miến đất hứa nhưng sự thật thì đó là những mảnh đất đầy sóng gió dành cho Công Vinh. 4 năm thi đấu cho 3 CLB khác nhau( Hà Nội T&T, CLB Hà Nội và một thời gian ngắn thi đấu cho Leixões SC của Bồ Đào Nha) cùng với đó là vô số chuyện không hay dồn dập ập tới Công Vinh.

Trong màu áo Hà Nội T&T năm 2010, Công Vinh đã có hành động đầy tai tiếng, vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh. Cũng kể từ đây, Công Vinh liên tục bị rắc rối bủa vây. Khi sự việc vái lạy trọng tài hay CV9 tính chuyện giải nghệ còn chưa ngã ngũ thì anh lại dính chấn thương nặng trong một buổi tập và phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

Vận đen vẫn chưa chịu buông tha cho Công Vinh khi anh rời xa Hà Nội T&T để cập bến CLB Hà Nội năm 2011. Nhiều CĐV của Hà Nội T&T rằng CV9 là kẻ “ăn cháo đá bát” khi mà CLB Hà Nội T&T đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để chạy chữa chấn thương cho anh nhưng rốt cuộc anh vẫn âm thầm bắt tay ngầm với bầu Kiên.

Đến với CLB Hà Nội, Công Vinh dần tìm lại được phong độ. Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang” CLB Hà Nội đã sớm giải thể khi bầu Kiên bị công an bắt giữ.

Chỉ 4 năm ngắn ngủi nhưng chừng đó cũng đủ lấy đi của Công Vinh rất nhiều thứ: phong độ, danh tiếng, hình ảnh…Có lẽ 4 năm đó cũng là quá đủ để Công Vinh nhận ra một điều, không đâu tốt đẹp bằng chính đội bóng quê hương và cách tốt nhất để làm lại là quay trở về mái nhà xưa Sông Lam Nghệ An.

Chắc hẳn không nhiều người nghĩ rằng thành công tới với Công Vinh lại nhanh và nhiều như thế khi anh trở lại quê hương xứ Nghệ sau 4 năm lưa lạc. Nhưng có một điều chắc chắn, người dân xứ Nghệ, đội bóng xứ Nghệ luôn dang rộng vòng tay chào đón đứa con trở về. Và một khi người con đó toàn tâm toàn ý công hiến cho đội bóng quê hương thì sớm hay muộn họ cũng sẽ được tận hưởng những “chùm khế ngọt”…

(Bạn đọc: Nguyễn Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục