Công Phượng xác định được bến đỗ mới sau khi rời Nhật Bản?

14:28 Thứ tư 06/12/2023 | 9

TinTheThao.com.vnBến đỗ mới của Nguyễn Công Phượng được nhiều người hâm mộ quan tâm một khi anh chia tay Yokohama FC.

Việc tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Công Phượng chuyển đến thi đấu cho CLB Yokohama tại J1 League rõ ràng là một quyết định sai lầm, ít nhất khi xét đến khía cạnh chuyên môn. Cựu tiền đạo HAGL thường xuyên bị đày ải trên băng ghế dự bị, thậm chí không được đăng ký thi đấu trong màu áo đội bóng Nhật Bản.

Không được ra sân đều đặn, Công Phương cũng mất luôn vị trí tại ĐTQG dưới thời HLV Philippe Troussier. Vậy nên sau khi Yokohama FC xuống hạng (J2 League) mới đây, chân sút gốc Nghệ An được đồn đoán có thể trở về nước và đầu quân cho một CLB ở V-League.

Công Phượng có thể về HP - Bóng Đá

 Công Phượng nhiều khả năng sẽ chia tay Yokohama FC. Ảnh: VnEXpress

The nguồn tin dừ Dân Việt, Công Phượng có thể trở thành tân binh của CLB Hải Phòng trong thời gian tới vì 3 lý do. Đầu tiên, tiền đạo 28 tuổi cần rời khỏi Nhật Bản để vực dậy sự nghiệp. Và thay vì mạo hiểm ở một đội bóng nước ngoài khác, cầu thủ sinh ra ở Đô Lương có nhiều lựa chọn chắc chắn hơn khi trở lại thi đấu ở Việt Nam.

Kế đến, Hải Phòng có mối quan hệ tốt đẹp với HAGL, nơi khởi nguồn sự nghiệp bóng đá của Công Phượng. Nếu đầu quân cho CLB đất Cảng, chât sút sinh năm 1995 sẽ được tái ngộ cùng những đồng đội cũ như Lương Xuân Trường hay Triệu Việt Hưng.

Sau cùng, lối đá kiểm soát bóng mà HLV Chu Đình Nghiêm đang áp dụng cho Hải Phòng có vẻ phù hợp nhất đối với một cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt như Công Phượng. Đây là một yếu tố quan trọng giúp đội chủ sân Lạch Tray chiếm lợi thế nếu muốn chiêu mộ cựu sao HAGL.

Hiện tại Công Phượng vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai, nhưng nếu trở về Việt Nam, có thể nói Hải Phòng là sự lựa chọn phù hợp nhất cho tài năng người Nghệ An.

Dương Quang | 13:30 06/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục